Thứ bảy Ngày 27 Tháng 4 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đến từ khu vực nào?
Huế
Đà Nẵng
Hà Nội
Khu vực khác

Hợp tác quốc tế

Gửi Email In trang Lưu
Tọa đàm về triển vọng hợp tác đầu tư giữa tỉnh Hà Giang với tỉnh Benguet, nước Cộng hòa Philipipines

10/11/2017 03:49

(Website NVHG) - Chiều 10/11, UBND tỉnh tổ chức tọa đàm về triển vọng hợp tác đầu tư và ký kết thỏa thuận hữu nghị giữa tỉnh Hà Giang (Việt Nam) và tỉnh Benguet, nước Cộng hòa Philipipines. Chủ trì buổi tọa đàm, về phía tỉnh ta có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía tỉnh Benguet có bà Florence B.Tingbaoen, Chủ tịch Hội đồng lập pháp, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Benguet làm trưởng đoàn. Cùng dự có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh Benguet.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh và bà Florence B.Tingbaoen, Chủ tịch Hội đồng lập pháp, Phó tỉnh trưởng tỉnh Benguet ký kết thỏa thuận hữu nghị sơ bộ giữa 2 tỉnh

 Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh chào mừng đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Benguet đến thăm và khảo sát, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Hà Giang. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hà Giang là tỉnh miền núi, biên giới, phía Bắc của Việt Nam, giáp 2 tỉnh Vân Nam và Quảng Tây (Trung Quốc). Trong những năm qua, tỉnh đã chú trọng công tác xây dựng nông thôn mới, làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo. Công tác cải cách hành chính được thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả; hợp tác trong nước và quốc tế được duy trì và mở rộng. Hiện nay, ngoài các cơ chế, chính sách ưu đãi chung của Chính phủ, tỉnh Hà Giang cũng ban hành một số cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư, hỗ trợ cho các doanh nghiệp đầu tư tại tỉnh như: Chính sách phát triển kinh tế biên mậu, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, ưu tiên và hỗ trợ đầu tư đối với lĩnh vực du lịch… Do đó, tỉnh Hà Giang mong muốn được hợp tác và đầu tư với các doanh nghiệp của tỉnh Benguet, nhất là trên lĩnh vực như: Phát triển nông nghiệp công nghệ cao; phát triển du lịch tại vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn; hợp tác đào tạo một số ngành, nghề phù hợp với điều kiện phát triển của tỉnh; hợp tác đào tạo, tìm kiếm việc làm… tỉnh Hà Giang cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính, giúp các doanh nghiệp Philipipines nói chung và doanh nghiệp tỉnh Benguet nói riêng tiếp cận dự án, triển khai đầu tư, tăng cường hợp tác cùng phát triển trong các năm tới.

Bà Florence B.Tingbaoen đã đánh giá cao tiềm năng, lợi thế và những chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Hà Giang. Đồng thời cho biết, thông qua chuyến thăm và làm việc lần này, 2 tỉnh sẽ có chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm quý báu về những mô hình sản xuất thành công để cùng nhau phát triển; đặc biệt, là trao đổi những kinh nghiệm về lĩnh vực du lịch, giáo dục và hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh Benguet, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh và bà Florence B.Tingbaoen, Chủ tịch Hội đồng lập pháp, Phó tỉnh trưởng tỉnh Benguet đã thống nhất ký kết thỏa thuận hữu nghị sơ bộ gồm những nội dung chính là: Trao đổi đoàn cấp cao giữa 2 bên; hợp tác trên các lĩnh vực văn hóa, nông - lâm nghiệp và khoa học công nghệ; thương mại và đầu tư.

baohagiang.vn

Tin khác

Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh làm việc với doanh nghiệp Nhật Bản (19/09/2017 09:29)

Bức tranh đẹp về quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản (17/01/2017 10:00)

Đẩy mạnh hơn đà phát triển quan hệ đã có (13/01/2017 11:05)

Trung Quốc "coi trọng cao độ" quan hệ với Việt Nam (13/01/2017 10:59)

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bệnh viện phục hồi chức năng Hà Giang và Công ty cổ phần Công nghiệp phụ trợ Nhật Việt (28/09/2016 09:21)

Thứ trưởng Lê Hoài Trung: Địa phương cần xây dựng chiến lược về hội nhập (22/08/2016 07:53)

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty cổ phần công nghiệp phụ trợ Nhật -Việt và Trường Cao đẳng nghề Hà Giang (16/08/2016 20:12)

Hội nghị Xúc tiến thương mại biên giới năm 2016 (30/07/2016 20:13)

Viện Nghiên cứu kinh tế Việt Nam tại Nhật Bản sang thăm và làm việc tại tỉnh Hà Giang (01/07/2016 13:49)

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tiếp và làm việc cùng Công ty Cổ phần Hỗ trợ công nghiệp phụ trợ Nhật Việt (20/06/2016 09:46)

xem tiếp