Thứ bảy Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đến từ khu vực nào?
Huế
Đà Nẵng
Hà Nội
Khu vực khác

Tin hoạt động đối ngoại

Gửi Email In trang Lưu
Đồng chí Hoàng Gia Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp xã giao Đoàn đại biểu chính quyền thành phố Niki, tỉnh Hokkaido, Nhật Bản

22/04/2024 07:45

Chiều ngày 19/4/2024, đồng chí Hoàng Gia Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao với Đoàn đại biểu chính quyền thành phố Niki, tỉnh Hokkaido, Nhật Bản do ông Sato Seiichiiro - Thị trưởng thành phố làm trưởng đoàn. Tham dự buổi tiếp có Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Đỗ Quốc Hương - Giám đốc Sở Ngoại vụ, đồng chí Mao Quốc Toản - Phó Giám đốc Sở và đại diện lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh.

Đại biểu thành phố Niki và tỉnh Hà Giang chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Báo Hà Giang

 

Trao đổi với Đoàn, đồng chí Hoàng Gia Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh bày tỏ niềm trân trọng, chào mừng Đoàn đã đến thăm và có chuyến khảo sát thực tế tại Hà Giang. Đồng chí cũng thông tin nhanh về địa hình, đặc điểm cũng như giới thiệu các hình ảnh, con người, nét văn hóa và các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian vừa qua và cũng cho biết: Tỉnh Hà Giang đang đẩy mạnh các giải pháp và có nguyện vọng tìm kiếm, liên kết đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động để người dân có cơ hội thoát nghèo. Đặc biệt là phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương để phát triển kinh tế. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn ngài Thị trưởng và đoàn công tác sẽ quan tâm, hỗ trợ, tăng cường hợp tác với Hà Giang trong việc liên kết, tìm kiếm nhà đầu tư về lĩnh vực nông nghiệp, đào tạo, giải quyết việc làm và du lịch

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long và Thị trưởng thành phố Niki trao đổi một số nội dung trong chuyến công tác.Ảnh: Báo Hà Giang

Đáp lời đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực, ngài Sato Seiichiro - Thị trưởng thành phố Niki trân trọng cảm ơn tình cảm và sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Hà Giang và cho biết: Hiện nay, ở thành phố Niki có nhiều lao động Việt Nam đang sinh sống và làm việc theo dạng ký kết hợp đồng hoặc du học sinh... Niki phát triển chủ yếu về nông nghiệp, do đó lao động Việt Nam sang làm việc tại thành phố sẽ được chuyển giao về công nghệ, kỹ thuật sản xuất nông nghiệp và có thể áp dụng để phát triển kinh tế khi trở về quê hương. Ngài Thị trưởng cũng chia sẻ thêm một số thông tin về đất nước Nhật Bản và mong muốn trong thời gian tới, mối quan hệ giữa tỉnh Hà Giang và thành phố Niki sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, tăng cường hợp tác giao lưu, hữu nghị giữa hai địa phương.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Hà Giang, Đoàn đại biểu thành phố Niki đã đến thăm, làm việc tại huyện Xín Mần, Hoàng Su Phì, thành phố Hà Giang và các huyện vùng Cao nguyên đá Đồng Văn. Trong đó, khảo sát thực tế một số địa điểm du lịch, HTX phát triển kinh tế và vùng nguyên liệu nông sản của địa phương./.

Anh Toàn - Tổng hợp

Tin khác

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn thăm Trung Quốc: Thắt chặt tình hữu nghị, cùng chia sẻ tương lai (05/04/2024 07:59)

Tọa đàm tăng cường công tác Ngoại vụ giữa Sở Ngoại vụ các tỉnh/thành phố của Việt Nam và Văn phòng Ngoại sự tỉnh Vân Nam, Trung Quốc (28/03/2024 07:31)

Hội đàm giữa Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang (Việt Nam) và Đoàn đại biểu châu Văn Sơn (Trung Quốc) (19/03/2024 07:17)

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Đại sứ Lào tại Việt Nam (15/03/2024 07:52)

Hội nghị gặp gỡ đầu Xuân giữa Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng (Việt Nam) và Bí thư Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) (29/02/2024 00:52)

Hội đàm song phương giữa Quyền Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang và Bí thư Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc (28/02/2024 07:38)

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang xuất cảnh thăm, làm việc tại Quảng Tây, Trung Quốc (28/02/2024 07:21)

Hội đàm và giao lưu Tết Ngoại vụ năm 2024 giữa Tỉnh Hà Giang và châu Văn Sơn, Vân Nam, Trung Quốc (05/02/2024 15:17)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long tiếp xã giao Đại sứ Cộng hòa Azerbaijan và Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam (26/01/2024 14:31)

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang tiếp xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam (02/01/2024 07:48)

xem tiếp