Chủ nhật Ngày 5 Tháng 5 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đến từ khu vực nào?
Huế
Đà Nẵng
Hà Nội
Khu vực khác

Hợp tác quốc tế

Gửi Email In trang Lưu
Viện Nghiên cứu kinh tế Việt Nam tại Nhật Bản sang thăm và làm việc tại tỉnh Hà Giang

01/07/2016 13:49

(Website NVHG) - Từ ngày 26/6 - 30/6/2016, đoàn công tác của Viện Nghiên cứu kinh tế Việt Nam tại Nhật Bản do Ông Inoue Toshio – Chủ tịch Viện nghiên cứu dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

 Viện Nghiên cứu kinh tế Việt Nam tại Nhật Bản (VERI) là một đơn vị quản lý nhà nước, cơ quan duy nhất tại Nhật Bản chuyên nghiên cứu về Việt Nam được thành lập từ năm 1991 với mục đích hỗ trợ nhà đầu tư Nhật Bản tiếp cận và tìm hiểu môi trường đầu tư, kinh tế, văn hóa Việt Nam. Đây là đơn vị rất quan trọng, đóng vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp Nhật Bản và thị trường Việt Nam.

Trong chuyến công tác lần này, đoàn đã đi thăm và khảo sát một số địa điểm trong tỉnh như: Khu trồng cam sạch VietGap xã Vĩnh Hảo (huyện Bắc Quang); Khu chè cổ thụ xã Nậm Ty (huyện Hoàng Su Phì); thăm Công ty Cổ phần phát triển dược liệu An Vy; Khu du lịch cộng đồng thôn Nậm Đăm (huyện Quản Bạ); Trung tâm giống cây trồng và gia súc Phó Bảng; Di tích lịch sử Nhà Vương (huyện Đồng Văn); Khu trưng bày sản phầm mật ong; Khu trồng cỏ nuôi bò vỗ béo ở xã Pả Vi (huyện Mèo Vạc); Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy và Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Thanh Sơn (huyện Vị Xuyên).

Sáng 30/6/2016,  đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Lãnh đạo của các sở Kế hoạch & Đầu tư; Ngoại vụ; Văn hóa, thể thao& Du lịch; Nông nghiệp & Phát triển nông thôn và Văn phòng UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn. Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chào của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đến Ông Inoue Toshio – Chủ tịch viện nghiên cứu Kinh tế Việt Nam tại Nhật Bản và các thành viên trong đoàn.  Đồng chí cũng bày tỏ sự cảm ơn và ấn tượng, ngưỡng mộ với tính trách nhiệm và sự tâm huyết của đoàn dành cho tỉnh Hà Giang.

Sau khi lắng nghe phần giới thiệu sơ lược về tình hình phát triển chung của tỉnh Hà Giang, Ông Inoue Toshio – Chủ tịch viện nghiên cứu Kinh tế Việt Nam tại Nhật Bản đánh giá Hà Giang là một địa phương rất đẹp cả về thiên nhiên và truyền thống văn hóa. Qua chuyến thăm lần này, cá nhân ông cũng như các thành viên trong đoàn sẽ chia sẻ nhiều hơn cảnh đẹp và tiềm năng của Hà Giang với đất nước Nhật Bản và bạn bè quốc tế, đồng thời mong muốn được hợp tác lâu dài với tỉnh. Với những điều kiện tiềm năng của Hà Giang, ông Inoue Toshio mong muốn được hợp tác cùng Hà Giang để tuyên truyền quảng bá rộng rãi ra nước ngoài. Trước hết VERI sẽ xây dựng hình ảnh Hà Giang để tuyên truyền bằng tiếng Nhật; VERI sẽ là cầu nối với các doanh nghiệp Nhật Bản để các doanh nghiệp đó có cơ hội đến Hà Giang tìm hiểu, từ đó có những mối quan hệ xúc tiến đầu tư giúp Hà Giang phát triển.

Qua buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đề xuất với Ông Inoue Toshio – Chủ tịch viện nghiên cứu Kinh tế Việt Nam tại Nhật Bản giúp tỉnh thành lập Văn phòng đại diện của tỉnh Hà Giang tại Viện nghiên cứu kinh tế Việt Nam tại Nhật Bản để quảng bá, xúc tiến đầu tư, xây dựng và phát triển kinh tế, đồng thời giúp hỗ trợ  giới thiệu một địa phương phù hợp của Nhật Bản để tỉnh kết nghĩa. Ngoài ra, tỉnh rất mong muốn Viện nghiên cứu có chiến lược giúp đào tạo lao động có tay nghề, chuyên môn cao, đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động Nhật Bản và chia sẻ Kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng, du lịch gắn với nông nghiệp và phát triển sản phẩm du lịch.

Đ/c Nguyễn Minh Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho đoàn

Ông Inoue Toshio – Chủ tịch viện nghiên cứu Kinh tế Việt Nam tại Nhật Bản cam kết sẽ quan tâm, nghiên cứu và ngay sau chuyến công tác này sẽ có phúc đáp chính thức đối với tỉnh Hà Giang về các đề nghị hợp tác trong thời gian tới. Sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, đoàn đã rời Hà Giang về Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại tỉnh.

Một số hoạt động của đoàn trong thời gian khảo sát tại Hà Giang:

Mao Quốc Toản

Tin khác

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tiếp và làm việc cùng Công ty Cổ phần Hỗ trợ công nghiệp phụ trợ Nhật Việt (20/06/2016 09:46)

Việt Nam - Hoa Kỳ: Trở về bình thường theo đúng nghĩa (29/05/2016 23:11)

Tăng cường quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ (24/05/2016 15:21)

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang làm việc với lãnh đạo tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) (28/12/2015 14:06)

Đoàn đại biểu huyện Phú Ninh, Trung Quốc thăm và tọa đàm tại huyện Đồng Văn, Hà Giang (30/09/2015 09:40)

Sở Lao động thương binh và xã hội hội đàm với Cục tài nguyên nhân lực và an sinh xã hội châu Văn Sơn, Trung Quốc (30/09/2015 09:31)

xem tiếp