Thứ năm Ngày 16 Tháng 5 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đến từ khu vực nào?
Huế
Đà Nẵng
Hà Nội
Khu vực khác

Địa phương nước ngoài

Gửi Email In trang Lưu
Hàn Quốc: Các địa phương linh hoạt lên kế hoạch phục hồi nền du lịch cho giai đoạn "Sống chung với COVID 19".

25/10/2021 05:52

Theo tờ Koreatimes, ngày 18/10/2021, các ca nhiễm Covid 19 của Hàn Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn ba tháng qua. Các địa phương của Hàn Quốc đang nhanh chóng tiến hành các biện pháp phục hồi vùng du lịch và hoạt động thương mại-dịch vụ đã trở nên trì trệ do bối cảnh dịch bệnh COVID-19 kéo dài. Các kế hoạch này sẽ linh hoạt, phù hợp với động thái nới lỏng giãn cách của chính phủ để dần chuyển sang giai đoạn "sống chung với COVID-19" vào đầu tháng 11 tới.

Những người đi bộ dọc theo Đường mòn Olle của Đảo Jeju (Tờ The Koreantimes)

 

Cụ thể, các địa phương đã tiến hành đồng loạt các biện pháp kích cầu du lịch trong nước thông qua các hoạt động như: giảm giá vé tại 121 điểm tham quan du lịch tại thủ đô Seoul; phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng, bao gồm tổ chức sự kiện thương mại, thể thao, giải trí tại và các lễ hội truyền thống như Lễ hội Đi bộ Jeju Olle (đảo Jeju), lễ hội hoa cúc (tỉnh Nam Gyeongsang)…Một số chính quyền địa phương đang gấp rút lên phương án thu hút khách du lịch nước ngoài để chuẩn bị cho các giai đoạn tiếp theo của chính phủ. Cụ thể: tỉnh Chungcheongnam-do đã đặt mục tiêu thu hút 100.000 khách du lịch Trung Quốc vào năm 2022; thành phố đô thị Daegu đang chuẩn bị để tung ra một sản phẩm du lịch trải nghiệm các trò chơi sinh tồn theo bộ phim ăn khách "Squid Game” nhằm thu hút du khách Singapore.

Bên cạnh việc “khôi phục du lịch nội địa toàn quốc”, ngày 8/10, chính phủ Hàn Quốc đã ký một thỏa thuận thiết lập "bong bóng du lịch" với Singapore như một tín hiệu đáng mừng đối với ngành du lịch quốc tế của nước này. Theo đó, các  quy định về kiểm dịch bắt buộc được miễn hoặc nới lỏng đối với những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ ở cả hai nước có hiệu lực từ ngày 15/11. 

Sự chủ động, tích cực của các địa phương trong việc chuẩn bị cho việc phục hồi ngành du lịch một cách thống nhất, linh hoạt và phù hợp theo từng giai đoạn của chính phủ của Hàn Quốc là mô hình rất đáng để địa phương các nước trong khu vực tham khảo và học hỏi./. 

Thùy Hương - TT DVĐN

Tin khác

Singapore công bố chương trình miễn cách ly tập trung đầu tiên cho khách du lịch đã tiêm chủng (25/08/2021 23:10)

xem tiếp