Thứ năm Ngày 2 Tháng 5 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đến từ khu vực nào?
Huế
Đà Nẵng
Hà Nội
Khu vực khác

Tin khác

Gửi Email In trang Lưu
Hội nghị sơ kết công tác và đối thoại tiếp xúc giữa công chức, viên chức, người lao động với người đứng đầu Sở Ngoại vụ sáu tháng đầu năm 2023

17/07/2023 12:02

Chiều ngày 18/7/2023, Sở Ngoại vụ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác và tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa công chức, viên chức, người lao động với người đứng đầu đơn vị sáu tháng đầu năm 2023. Đồng chí Đỗ Quốc Hương - Giám đốc Sở Ngoại vụ, đồng chí Mai Hồng Thiêm - Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn cơ sở đồng chủ trì Hội nghị. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Gia Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Giang, lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công tác đối ngoại Văn phòng UBND tỉnh và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở Ngoại vụ

Toàn cảnh Hội nghị

 Năm 2023, trước bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động phức tạp, xung đột vũ trang, cạnh tranh chiến lược giữa các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là nguy cơ bùng phát trở lại của đại dịch Covid-19, các hoạt động giao lưu, trao đổi đoàn, hợp tác, đầu tư với địa phương các nước phục hồi mạnh mẽ. Công tác đối ngoại của tỉnh Hà Giang luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, các ngành, cơ quan Trung ương, sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Các chủ trương, chính sách, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước trong giai đoạn mới luôn được tuyên truyền, phổ biến, quán triệt thực hiện kịp thời. Chính quyền các cấp, các ngành, UBND các huyện, thành phố trực thuộc tỉnh đã chủ động xây dựng, triển khai các giải pháp, phương án đảm bảo thực hiện hiệu quả kế hoạch hoạt động đối ngoại năm 2023 của tỉnh gắn với đẩy mạnh thực hiện kế hoạch phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, vận động viện trợ, hợp tác cấp địa phương và quảng bá du lịch của địa phương, tiêu biểu như: Tổ chức đón tiếp đoàn đại biểu Bí thư Tỉnh ủy và Phó tỉnh trưởng tỉnh Vân Nam sang thăm, làm việc và dự Hội nghị thường niên lần thứ 3 giữa các Bí thư Tỉnh ủy và Phiên họp lần thứ 9 Nhóm công tác liên hợp giữa các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên (Hà Giang) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc); Chương trình Gặp gỡ đầu xuân giữa các Bí thư Tỉnh ủy và Hội nghị Ủy ban công tác liên hợp giữa các tỉnh biên giới phía Bắc với Bí thư Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc); đón tiếp các Đoàn công tác của Đại sứ quán các nước, các tổ chức quốc tế đến thăm, khảo sát và làm việc tại địa phương; tổ chức đưa và bàn giao người lao động của tỉnh Hà Giang sang làm việc thời vụ tại huyện Boeun, tỉnh Chungcheongbuk, Hàn Quốc;... Qua đó khôi phục và thúc đẩy triển khai các thỏa thuận đã ký kết giữa hai bên, góp phần phục hồi sản xuất, phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng triển khai các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Đ/c Hoàng Gia Long - PCT Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Gia Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Giang ghi nhận và đánh giá cao các kết quả đạt được, cho rằng để có được kết quả như trên là nhờ sự nỗ lực, cố gắng hết mình, sự đoàn kết đồng lòng vượt qua khó khăn của tập thể Ban Lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động của Sở Ngoại vụ. Tuy nhiên, trước những biến động, ảnh hưởng khách quan từ các hoạt động đối ngoại chung, công tác đối ngoại của địa phương vẫn còn nhiều hạn chế, khó khăn mà trong đó còn đến từ công tác phối hợp của các cấp, các ngành. Do đó, trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu ngành Ngoại vụ cần phải nỗ lực hơn nữa trong công tác tham mưu triển khai nhiệm vụ, thường xuyên tiến hành tổ chức các hoạt động kiểm tra, giám sát, đảm bảo các cấp, các ngành, tổ chức, địa phương thuộc tỉnh luôn hoạt động đúng, đảm bảo chất lượng trong triển khai các hoạt động đối ngoại tại địa phương. Qua đó từng bước khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của ngành trong những hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng của địa phương.

Phát huy tinh thần dân chủ, các đại biểu tham dự hội nghị tích cực thảo luận, thẳng thắn đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động chuyên môn, đảm bảo hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn triển khai nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm, đồng thời phản ánh, trao đổi các biện pháp nâng cao chất lượng chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn cũng như hoạt động của các hội, đoàn thể trực thuộc Sở./.

Anh Toàn - Tổng hợp

Tin khác

Hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh Hà Giang 6 tháng đầu năm 2023 (16/07/2023 20:34)

Hội nghị lãnh đạo cơ quan ngoại vụ địa phương năm 2023 (12/05/2023 09:55)

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến báo cáo viên tháng 4/2023 (29/04/2023 14:50)

Thế giới và những dịch chuyển về chính trị, ngoại giao (10/04/2023 08:22)

Sở Ngoại vụ chúc mừng kỷ niệm 64 năm ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng Việt Nam (3/3/1959 - 3/3/2023) (02/03/2023 17:20)

Đoàn công tác tỉnh Phú Yên thăm, làm việc với Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Giang (07/02/2023 16:20)

Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác ngành Ngoại giao năm 2022 (11/01/2023 07:37)

Đồng chí Đỗ Quốc Hương - Giám đốc Sở Ngoại vụ thăm, tặng quà xã Thắng Mố, huyện Yên Minh (07/01/2023 15:25)

Nối lại hội đàm trực tiếp sau 03 năm gián đoạn do dịch Covid-19 (30/12/2022 00:16)

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn tiếp xã giao Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền, Đại sứ quán nước Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam (26/12/2022 10:35)

xem tiếp