Thứ sáu Ngày 3 Tháng 5 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đến từ khu vực nào?
Huế
Đà Nẵng
Hà Nội
Khu vực khác

Tin khác

Gửi Email In trang Lưu
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn tiếp xã giao Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền, Đại sứ quán nước Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam

26/12/2022 10:35

Thực hiện chương trình công tác, chiều 26.12, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã có buổi tiếp xã giao ngài Shovgi Mehdizada, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, Đại sứ quán nước Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam. Cùng tham gia buổi tiếp xã giao có lãnh đạo các sở, ngành Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và PTNT, Ngoại vụ, Công thương, Văn phòng UBND tỉnh.

Đại biểu hai bên chụp ảnh lưu niệm

 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn bày tỏ niềm vui được đón tiếp và làm việc với ngài Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam. Đồng thời giới thiệu với Ngài Đại sứ thông tin cơ bản về tỉnh Hà Giang, cũng như các tiềm năng thế mạnh và cơ hội hợp tác giữa tỉnh Hà Giang và Azerbaijan trong các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, lao động. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cũng cho biết, trong thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa tỉnh Hà Giang và Đại sứ quán Azerbaijan có nhiều tiến triển tốt đẹp; hai bên thường xuyên trao đổi thông tin, tổ chức các buổi làm việc trực tuyến để cùng nghiên cứu, tìm hiểu các nội dung có thể triển khai hợp tác. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn mong muốn trong thời gian tới Đại sứ quán là cầu nối quảng bá, giới thiệu những tiềm năng, lợi thế, con người và văn hóa của tỉnh Hà Giang đến nhân dân và các địa phương, doanh nghiệp của Azerbaijan; qua đó tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy các hoạt động giao lưu nhân dân giữa hai bên, là cơ sở để thúc đẩy triển khai hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, du lịch, góp phần hỗ trợ tỉnh thực hiện chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Phát biểu tại buổi tiếp, Ngài Shovgi Mehdizada – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh Hà Giang đã dành cho Đoàn công tác. Ngài Đại sứ rất vinh dự khi được nhận trọng trách mới tại Việt Nam và cho biết hai nước Việt Nam và Azerbaijan mặc dù xa cách nhau về địa lý nhưng hai bên có mối quan hệ hợp tác truyền thống lâu đời, không ngừng được củng cố, vun đắp qua nhiều thế hệ lãnh đạo cấp cao, đây sẽ là tiền đề hết sức quan trọng để phát triển quan hệ hợp tác giữa tỉnh Hà Giang với các đối tác Azerbaijan. Không chỉ tiềm năng về du lịch, tỉnh Hà Giang có rất nhiều sản phẩm đặc trưng và đây sẽ là một trong những điểm mạnh thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp của Azerbaijan. Sau chuyến thăm lần này, trên cơ sở những thông tin nắm được về tỉnh Hà Giang, Đại sứ quán Azerbaijan sẽ tích cực kết nối, thông tin tới các doanh ngiệp, địa phương của Azerbaijan cũng như mời tỉnh Hà Giang tham dự vào các hoạt động quảng bá, xúc tiến hợp tác đầu tư do Đại sứ quán tổ chức trong thời gian sắp tới.

Quỳnh Hoa - HTQT

Tin khác

Đoàn Văn phòng liên lạc Bang Mecklenburg-Vorpommern (Bang MV) Đức thăm, trao quà từ thiện tại tỉnh Hà Giang (26/12/2022 10:29)

Hội nghị giao ban công tác Ngoại vụ các tỉnh biên giới phía Bắc và tổng kết công tác thi đua, khen thưởng Cụm thi đua số 1 - Bộ Ngoại giao năm 2022. (25/12/2022 15:45)

Hoạt động đối ngoại tỉnh Hà Giang: Một năm nhìn lại (20/12/2022 09:44)

Lễ trao tặng quần áo ấm cho trẻ em xã Lùng Tám, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang (14/12/2022 20:30)

Hội nghị tổng kết công tác và Hội nghị cán bộ, công chức Sở Ngoại vụ năm 2023 (09/12/2022 09:57)

Lễ trao nhận học bổng do Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam tài trợ cho học sinh xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang năm 2022. (29/09/2022 15:32)

Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang công bố Quyết định về công tác cán bộ (22/09/2022 12:29)

Hội thảo xây dựng Đề án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ có đủ khả năng làm việc trong môi trường quốc tế (08/09/2022 09:43)

Đồng chí Đỗ Quốc Hương - Phó Giám đốc Phụ trách Sở Ngoại vụ dự Lễ khai giảng năm học mới tại Xã Thắng Mố, huyện Yên Minh (06/09/2022 16:29)

Đồng chí Mao Quốc Toản - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ dự Lễ khai giảng năm học mới tại huyện Quản Bạ (05/09/2022 22:56)

xem tiếp