Thứ ba Ngày 30 Tháng 4 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đến từ khu vực nào?
Huế
Đà Nẵng
Hà Nội
Khu vực khác

Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị

Gửi Email In trang Lưu
Hội nghị phổ biến, quán triệt và thông tin tình hình thế giới, khu vực; các chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước, công tác đối ngoại Nhân dân và các cơ hội, thách thức đối với tỉnh Hà Giang

28/03/2024 17:17

Sáng ngày 29/3/2024, Tỉnh ủy Hà Giang phối hợp với Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt và thông tin tình hình thế giới, khu vực; các chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước, công tác đối ngoại Nhân dân và các cơ hội, thách thức đối với tỉnh Hà Giang. Đồng chủ trì Hội nghị có đồng chí Thào Hồng Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Phan Anh Sơn - Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Tham dự Hội nghị có các đồng chí là nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Báo Hà Giang

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn cảm ơn Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam đã đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh Hà Giang trong công tác đối ngoại nhân dân và công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài thời gian qua. Đồng chí cũng thông tin nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, các nét nổi bật trong kết quả thực hiện nhiệm vụ cũng như những hạn chế, khó khăn trong công tác đối ngoại của tỉnh. Qua đó, đồng chí khẳng định, hội nghị là cơ hội để các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cập nhật kiến thức, có cái nhìn rõ nét hơn về tình hình thế giới, tranh thủ thời cơ hội nhập, quảng bá hình ảnh, nét đẹp của con người Hà Giang, kêu gọi, vận động các nguồn viện trợ hỗ trợ an sinh xã hội, phát triển kinh tế của tỉnh...

 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Báo Hà Giang

Báo cáo nhanh tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Quốc Hương - Giám đốc Sở Ngoại vụ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hà Giang cho biết: Trong những năm qua tỉnh đẩy mạnh quan hệ hợp tác từ cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp với tỉnh Vân Nam và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc). Thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Benguet (Philippin); với thành phố Moriya, tỉnh Ibaraki (Nhật Bản); với quận Boeun, tỉnh Chungcheongbuk (Hàn Quốc). Tham gia các hoạt động ngoại giao song phương, đa phương; đẩy mạnh quan hệ với Đại sứ quán các nước, các tổ chức quốc tế, ký kết Thỏa thuận khung hợp tác với Ngân hàng thế giới tại Việt Nam (WB). Tỉnh đã tiếp nhận và triển khai 250 chương trình, dự án viện trợ không hoàn lại (NGO), ký kết mới 119 chương trình dự án với kinh phí cam kết là 22,3 triệu USD (tương đương 523 tỷ đồng); riêng trong quý I.2024, tỉnh đã ký và làm thủ tục tiếp nhận trên 10 chương trình, dự án với nguồn viện trợ ký kết tài trợ trên 3 triệu USD... Bên cạnh đó, công tác đối ngoại nhân dân được tăng cường, có 34/34 xã, trấn biên giới, 6 cặp huyện, thành phố ký kết hữu nghị với phía đối đẳng Trung Quốc,12/12 đồn biên phòng ký kết nghĩa “đồn-trạm hữu nghị, biên giới bình yên”. Tỉnh cũng đã thành lập Hội Hữu nghị Việt – Lào, Việt – Trung và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hà Giang.

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Báo Hà Giang

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự cũng đã được nghe trao đổi các thông tin liên quan đến tình hình thế giới, các chủ trương, chính sách đối ngoại đổi mới của Đảng, Nhà nước; hội nhập quốc tế - cơ hội và thách thức đối với địa phương. Theo đó, Đại hội XIII của Đảng xác định nền ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại bao gồm ba trụ cột là đối ngoại Đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân. Nhiệm vụ của đối ngoại là phát huy vai trò tiên phong trong việc tạo lập và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, huy động các nguồn lực bên ngoài để phát triển, nâng cao vị thế và uy tín của đất nước. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đúc kết.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phan Anh Sơn thông tin tình hình thế giới, chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phan Anh Sơn thông tin tình hình thế giới, chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước. Ảnh: Báo Hà Giang
Giám đốc Sở Ngoại vụ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hà Giang Đỗ Quốc Hương báo cáo kết quả công tác đối ngoại nhân dân trên địa bàn tỉnh
Giám đốc Sở Ngoại vụ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hà Giang Đỗ Quốc Hương báo cáo kết quả công tác đối ngoại nhân dân trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Báo Hà Giang

Trong dịp này, Đoàn công tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cũng đã thăm, trao học bổng, quà tặng cho các em học sinh tại một số trường thuộc huyện Vị Xuyên, Quản Bạ, Đồng Văn, thăm và làm việc tại Đồn Biên phòng xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn./.

Anh Toàn - Tổng hợp

Tin khác

Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023, Cụm số 2 Liên hiệp các tổ chức hữu nghị (LHCTCHN) Việt Nam. (21/03/2023 10:19)

Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hà Giang lần thứ II (11/03/2023 00:40)

Đối ngoại nhân dân 2023: Phục vụ phát triển kinh tế-xã hội (01/02/2023 07:36)

Hội nghị sơ kết chương trình quốc gia về tăng cường hợp tác và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2019-2025 (21/12/2022 08:59)

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam khảo sát, đánh giá giữa kỳ việc thực hiện Chương trình Quốc gia về tăng cường hợp tác và vận động viện trợ PCPNN giai đoạn 2019-2025 tại Hà Giang (29/11/2022 08:21)

Tăng cường phối hợp triển khai công tác đối ngoại (13/07/2022 16:40)

Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Hà Giang tham dự Hội nghị toàn quốc công tác đối ngoại nhân dân năm 2022 (08/07/2022 08:12)

Tọa đàm nhiệm vụ và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam (16/06/2022 08:49)

Đoàn công tác Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam thăm, làm việc tại tỉnh Hà Giang về công tác đối ngoại nhân dân (12/05/2022 21:04)

Hội Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản tổ chức thành công Đại hội VII nhiệm kỳ 2021-2026 (22/03/2022 14:29)

xem tiếp