Thứ ba Ngày 7 Tháng 5 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đến từ khu vực nào?
Huế
Đà Nẵng
Hà Nội
Khu vực khác

Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị

Gửi Email In trang Lưu
Đoàn công tác Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam thăm, làm việc tại tỉnh Hà Giang về công tác đối ngoại nhân dân

12/05/2022 21:04

Thực hiện chương trình công tác năm 2022, sáng ngày 11/5/2022, Đoàn công tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam do đồng chí Nguyễn Văn Doanh, Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về công tác đối ngoại nhân dân và tình hình hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hà Giang trong thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

 

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hà Giang (LHHN tỉnh Hà Giang); Đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và các đồng chí là lãnh đạo các sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Y tế, Nội vụ, Ngoại vụ, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc đồng chí Đỗ Quốc Hương – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ đã báo cáo với Đoàn về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, kết quả thực  hiện Chỉ thị 38/CT-TW, ngày 19/9/2019 của Ban Bí thư “về tiếp tục đổi mới, phát huy vai trò và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong tình hình mới”. Theo đó, trong thời gian qua Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Giang đã nghiêm túc quán triệt, chỉ đạo các sở, ngành, đoàn thể trong tỉnh trên cơ sở căn cứ chức năng, nhiệm vụ, vai trò của cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng nội dung triển khai thực hiện CT 38-CT/TW của Ban Bí thư gắn với việc thực nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Trong đó thống nhất quan điểm xuyên suốt “Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hà Giang là tổ chức chính trị - xã hội chuyên trách về công tác đối ngoại nhân dân” và công tác đối ngoại nhân dân bao gồm tổng thể các hoạt động về hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân tỉnh Hà Giang nói riêng, nhân dân Việt Nam nói chung với nhân dân các nước trên thế giới cũng như với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

Đồng chí Nguyễn Văn Doanh - Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Với phương châm "Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả", LHHN tỉnh Hà Giang đã có nhiều đổi mới trên các mặt hoạt động, như: công tác hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân; công tác thông tin đối ngoại, việc thi đua thực hiện các phong trào do Đảng, Nhà nước và Liên hiệp Trung ương phát động; công tác xây dựng và củng cố tổ chức... Về kết quả công tác vận động viện trợ và hợp tác với các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài, hiện tỉnh có có 39 tổ chức Phi Chính phủ nước ngoài đăng ký hoạt động, trong đó có 4 tổ chức lập Văn phòng đại diện tại tỉnh Hà Giang với 43 nhân viên người Việt Nam làm việc cho các tổ chức. Trong năm 2021 LHHN tỉnh đã phối hợp đơn vị liên quan tiếp nhận và triển khai, quản lý 66 chương trình, dự án trong đó có 32 chương trình, dự án, khoản viện trợ ký cam kết mới với kinh phí tài trợ là 9.292.445 USD (tương đương 213,7 tỷ đồng) tăng 3 lần so với năm 2020; giá trị cam kết tài trợ năm 2021 là 6.373.435 USD (tương đương 146,6 tỷ đồng), giải ngân thực hiện năm 2021 đạt 5.289.410 USD (tương đương 121,6 tỷ đồng, tăng 2,2 lần so với năm 2020); vận động, tiếp nhận 10 đợt thiết bị vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch với tổng kinh phí hỗ trợ trên 49 tỷ đồng. Hoạt động viện trợ của các tổ chức Phi Chính phủ nước ngoài tại Hà Giang đa dạng về hình thức, tập  trung vào các lĩnh vực phát triển KT - XH, nâng cao năng lực cộng đồng, tăng cường sinh kế cho người dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Doanh - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đánh giá cao kết quả tỉnh Hà Giang đạt được trong công tác đối ngoại. Đồng thời nhấn mạnh tỉnh cần quan tâm toàn diện, sâu sắc hơn nữa đến công tác đối ngoại nhân dân, hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hà Giang; đổi mới công tác đối ngoại nhân dân theo tinh thần Chỉ thị 38; chủ động linh hoạt trong công tác vận động, thu hút viện trợ PCPNN; chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội lần thứ II và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hà Giang. Đối với các đề xuất kiến nghị của tỉnh, Đoàn sẽ có những tiếp thu và hỗ trợ kịp thời.

Đoàn công tác trao tặng 20 máy thở cho tỉnh Hà Giang

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Liên hiệp Hữu nghị Trung ương. Tỉnh Hà Giang tiếp thu đầy đủ các ý kiến chỉ đạo, góp ý, đề xuất của Liên hiệp Hữu nghị Trung ương; giao Sở Ngoại vụ nghiên cứu tham mưu, hướng dẫn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hà Giang xây dựng tờ trình trình Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường Tỉnh uỷ về tổ chức bộ máy, nhân sự, quy chế hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hà Giang; tiếp thu các nội dung đề xuất của Liên hiệp Hữu nghị Trung ương đưa vào phương hướng, nhiệm vụ trong dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hà Giang nhiệm kỳ mới (ngay trong năm 2022).

Tại buổi làm việc, Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ kỹ thuật TNT, Công ty Phú Hưng đã trao tặng 20 máy thở trị giá gần 2 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Hà Giang phòng chống dịch Covid – 19.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã đến dâng hương, hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên./.

Quỳnh Hoa - HTQT

Tin khác

Hội Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản tổ chức thành công Đại hội VII nhiệm kỳ 2021-2026 (22/03/2022 14:29)

Hội hữu nghị Việt Nam - Philippines tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II, nhiệm kỳ 2021-2026 (23/10/2021 02:09)

Niềm vui của cán bộ, nhân viên các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam khi được tiêm vaccine Covid-19 (14/07/2021 15:55)

Việt Nam tiếp tục chia sẻ và hỗ trợ nhân dân Lào ngăn chặn đại dịch Covid-19 (20/05/2021 07:39)

Thúc đẩy toàn diện công tác đối ngoại nhân dân trong năm 2021 (15/01/2021 07:45)

Trao tặng Kỷ niệm chương Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc cho Đại sứ Nga Konstantin Vnukov (05/12/2020 07:57)

Đại sứ Indonesia Ibnu Hadi: Việt Nam đã trở thành quê hương thứ hai của tôi (25/11/2020 09:24)

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống (15/11/2020 19:51)

Hội nghị tập huấn công tác đối ngoại nhân dân năm 2017 (11/12/2017 21:29)

xem tiếp