Thứ ba Ngày 7 Tháng 5 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đến từ khu vực nào?
Huế
Đà Nẵng
Hà Nội
Khu vực khác

Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị

Gửi Email In trang Lưu
Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hà Giang lần thứ II

11/03/2023 00:40

Chiều 10/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị (LHCTCHN) tỉnh Hà Giang tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự Đại hội có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch LHCTCHN Việt Nam; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; đại diện các tổ chức phi chính phủ đang triển khai các chương trình, dự án trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành; UBND các huyện, thành phố.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga tặng hoa và bức trướng chúc mừng Đại hội.

 LHCTCHN tỉnh được thành lập năm 2016; hiện có 2 tổ chức thành viên là Hội hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Hà Giang, Hội hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc tỉnh Hà Giang với 1.525 hội viên. Nhiệm kỳ qua, LHCTCHN tỉnh đã triển khai hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân với nhiều kết quả nổi bật: Tham mưu cho tỉnh ban hành các nghị quyết, kế hoạch về công tác đối ngoại; tăng cường mối quan hệ với các đối tác, địa phương nước ngoài có quan hệ truyền thống và thiết lập quan hệ với các đối tác mới. Giai đoạn 2016 – 2021, có 450 đoàn/2.831 lượt cán bộ đi học tập, trao đổi kinh nghiệm, khảo sát và làm việc tại nước ngoài; đón tiếp 420 đoàn/3.393 lượt người nước ngoài đến thăm, làm việc chính thức tại tỉnh. Tỉnh tham gia đầy đủ các cơ chế hợp tác giữa 7 tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam với tỉnh Vân Nam và Quảng Tây (Trung Quốc).

BCH Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hà Giang khóa II ra mắt Đại hội.

Hiện, tỉnh ta và các địa phương biên giới tiếp giáp phía Trung Quốc đã có 6 cặp huyện/thành phố, 12/12 đồn biên phòng, 34/34 xã/thị trấn biên giới thiết lập quan hệ hữu nghị. Giai đoạn 2016 – 2022, tỉnh tiếp nhận, quản lý và triển khai 285 chương trình, dự án, phi dự án viện trợ từ các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, đại sứ quán các nước, các tổ chức quốc tế với số tiền cam kết trên 23,8 triệu USD (tương đương 555,3 tỷ đồng); các khoản viện trợ góp phần thiết thực vào công tác giảm nghèo, thúc đẩy phát triển KT - XH của tỉnh. Hoạt động thông tin đối ngoại có nhiều đổi mới, góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh Hà Giang đến bạn bè quốc tế. Các hội thành viên hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên; tích cực, chủ động trong các hoạt động và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, LHCTCHN tỉnh đặt mục tiêu: Đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động; củng cố, xây dựng tổ chức vững mạnh; nâng cao hiệu quả hoạt động; phát huy vai trò nòng cốt của Liên hiệp trong công tác đối ngoại nhân dân; huy động sự đồng tình, ủng hộ, đoàn kết của nhân dân thế giới đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, góp phần thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước nhằm duy trì môi trường hòa bình, ổn định, phát triển bền vững và bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn và Chủ tịch LHCTCHN Việt Nam Nguyễn Phương Nga chúc mừng và biểu dương những kết quả nổi bật của LHCTCHN tỉnh trong nhiệm kỳ qua; đồng thời nhấn mạnh: LHCTCHN tỉnh đã chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong hoạt động, đa dạng hình thức hợp tác; góp phần xây dựng hình ảnh thân thiện, hiếu khách của con người và bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Hà Giang đối với bạn bè quốc tế, đưa các mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam nói chung, nhân dân Hà Giang nói riêng với nhân dân các nước trong khu vực và trên thế giới càng ngày càng phát triển đi vào chiều sâu; quan hệ hữu nghị hợp tác với địa phương tỉnh Vân Nam và Quảng Tây (Trung Quốc) được ổn định, tăng cường và phát triển thực chất.

Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hà Giang tặng hoa chúc mừng các đồng chí thôi không tham gia BCH Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hà Giang khóa I.

Trong nhiệm kỳ mới, với vai trò là lực lượng nòng cốt làm công tác đối ngoại nhân dân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn và Chủ tịch LHCTCHN Việt Nam Nguyễn Phương Nga đề nghị LHCTCHN tỉnh tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Quán triệt, thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của T.Ư, của tỉnh về công tác đối ngoại nhân dân, kết hợp hài hòa giữa đối ngoại nhân dân với đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước tạo thành sức mạnh tổng hợp trên mặt trận đối ngoại; mở rộng, nâng cao hiệu quả các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác với các địa phương của các nước trong khu vực và trên thế giới, các đại sứ quán, các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam; coi trọng phát triển quan hệ có chiều sâu với các đối tác truyền thống; tăng cường công tác vận động viện trợ và nâng cao hiệu quả hợp tác với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, nhằm tạo thêm nguồn lực quan trọng để phát triển KT - XH của tỉnh; chủ động và nâng cao chất lượng thông tin đối ngoại; chú trọng xây dựng và phát triển tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ, lực lượng làm công tác đối ngoại đáp ứng yêu, nhiệm vụ; tăng cường nghiên cứu, tổng kết, dự báo, tham mưu, đề xuất giải pháp kịp thời cho tỉnh về công tác đối ngoại nhân dân; xây dựng chương trình công tác cả nhiệm kỳ với lộ trình cụ thể để thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga tặng Bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hà Giang khóa I Nguyễn Minh Tiến tặng Giấy khen của Liên hiệp cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2016 - 2022.

Đại hội đã bầu BCH LHCTCHN tỉnh Hà Giang khóa II, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 15 thành viên; đồng chí Đỗ Quốc Hương, Giám đốc Sở Ngoại vụ được bầu làm Chủ tịch LHCTCHN tỉnh Hà Giang khóa II.

Báo Hà Giang

Tin khác

Đối ngoại nhân dân 2023: Phục vụ phát triển kinh tế-xã hội (01/02/2023 07:36)

Hội nghị sơ kết chương trình quốc gia về tăng cường hợp tác và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2019-2025 (21/12/2022 08:59)

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam khảo sát, đánh giá giữa kỳ việc thực hiện Chương trình Quốc gia về tăng cường hợp tác và vận động viện trợ PCPNN giai đoạn 2019-2025 tại Hà Giang (29/11/2022 08:21)

Tăng cường phối hợp triển khai công tác đối ngoại (13/07/2022 16:40)

Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Hà Giang tham dự Hội nghị toàn quốc công tác đối ngoại nhân dân năm 2022 (08/07/2022 08:12)

Tọa đàm nhiệm vụ và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam (16/06/2022 08:49)

Đoàn công tác Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam thăm, làm việc tại tỉnh Hà Giang về công tác đối ngoại nhân dân (12/05/2022 21:04)

Hội Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản tổ chức thành công Đại hội VII nhiệm kỳ 2021-2026 (22/03/2022 14:29)

Hội hữu nghị Việt Nam - Philippines tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II, nhiệm kỳ 2021-2026 (23/10/2021 02:09)

Niềm vui của cán bộ, nhân viên các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam khi được tiêm vaccine Covid-19 (14/07/2021 15:55)

xem tiếp