Thứ bảy Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đến từ khu vực nào?
Huế
Đà Nẵng
Hà Nội
Khu vực khác

Tin tức NGOs

Gửi Email In trang Lưu
Trưởng đại diện Tổ chức Bếp ăn không biên giới (RSF/Pháp) thăm làm việc tại tỉnh Hà Giang

20/11/2022 08:13

Chiều ngày 20/11/2022, đồng chí Mao Quốc Toản – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ đã tiếp làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức Bếp ăn không biên giới do ông Jean-Maurice Vergnaud – Trưởng đại diện Tổ chức làm trưởng đoàn nhân dịp Đoàn thăm làm việc và kiểm tra dự án tại tỉnh Hà Giang

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Tại buổi tiếp, làm việc với Đoàn, đồng chí Mao Quốc Toản – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ đã giới thiệu với Đoàn thông tin cơ bản và tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hà Giang. Theo đó với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ, khí hậu trong lành, văn hóa dân tộc đặc sắc, đa dạng và vẫn còn được bảo tồn đến tận ngày nay, tỉnh Hà Giang có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Trong những năm qua, tỉnh đã tập trung khai thác, phát huy hiệu quả các lợi thế sẵn có, phấn đấu đưa tỉnh Hà Giang phát triển bền vững, trở thành vùng trọng điểm phát triển về du lịch của quốc gia.

Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước thông qua các chương trình, chính sách cho vùng đồng bào dân tộc và miền núi, những năm qua tỉnh Hà Giang đã có nhiều bước tiến mới trong công cuộc phát triển kinh tế xã hội, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và từng bước nâng cao. Tuy nhiên là một tỉnh vùng sâu vùng xa ở vị trí địa đầu của tổ quốc, giao thông đi lại khó khăn, hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển du lịch, nông nghiệp còn yếu và thiếu đồng bộ khiến Hà Giang kém sức hút trong mắt các nhà đầu tư, đặc biệt nhà đầu tư nước ngoài cho dù tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế mà các địa phương khác không có được. Bên cạnh đó do địa hình của tỉnh Hà Giang phức tạp, chia cắt mạnh nên thường xảy ra lũ quyét, sạt lở đất khi vào mùa mưa, thêm vào đó khí hậu khắc nghiệt, thiếu đất sản xuất, thiếu nước sinh hoạt là những nhân tố ảnh hưởng rất nhiều đến phát triển kinh tế xã hội của Hà Giang, do đó Hà Giang vẫn là một trong những tỉnh nghèo của cả nước, hiện tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh Hà Giang vẫn còn tương đối cao. Thông qua chuyến thăm, làm việc tại tỉnh lần này, Sở Ngoại vụ mong muốn Tổ chức RSF/Pháp sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cấp các dự án viện trợ xây dựng các công trình phòng học, công trình phụ trợ (nhà bếp ăn, nhà vệ sinh) và hỗ trợ cấp học bổng cho các em học sinh mồ côi cha mẹ, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh (bảo trợ trẻ em)...

 

 

Thay mặt đoàn công tác, Ông Jean-Maurice Vergnaud – Trưởng đại diện Tổ chức RSF/Pháp gửi lời cảm ơn tới sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình của Sở Ngoại vụ, cũng như cảm ơn sự phối hợp của Sở Ngoại vụ trong việc triển khai xây dựng công trình Nhà bếp ăn cho trường PTDT bán trú tiểu học Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang do Tổ chức tài trợ kinh phí và mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, phối hợp của Sở Ngoại vụ trong thời gian tới.

Quỳnh Hoa - HTQT

Tin khác

Tổ chức LOAN Stiftung/Đức trao quà tài trợ cho trẻ em mồ côi tại Hà Giang (18/11/2022 07:22)

Tổ chức GNI/Hàn Quốc trao áo ấm cho học sinh huyện Quang Bình (18/11/2022 07:19)

Ngày hội bảo tồn Voọc mũi hếch tại Hà Giang (18/11/2022 07:15)

Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp trong công tác tiếp nhận, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trên địa bàn tỉnh Hà Giang (14/11/2022 17:02)

Khánh thành và bàn giao hệ thống lọc cung cấp nước sạch tại huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang do Tổ chức GNI và KICET/Hàn Quốc tài trợ (07/11/2022 21:50)

Trao tặng bồn chứa nước inox cho các trường bán trú, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thắng Mố, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. (07/11/2022 21:33)

Khánh thành thư viện thân thiện Trường Tiểu học Tân Bắc, huyện Quang Bình do Tổ chức GNI Hàn Quốc tài trợ (28/10/2022 14:07)

Tổ chức GNI/Hàn Quốc hỗ trợ khắc phục thiệt hại do thiên tai tại huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang (21/10/2022 08:50)

Văn phòng Tổ chức PLAN tổ chức buổi đối thoại chính sách về chủ đề Phòng chống tảo hôn, mua bán người; quyền công dân, quyền trẻ em vùng dân tộc thiểu số thuộc dự án do tổ chức Cộng đồng Châu Âu tài trợ (21/10/2022 08:44)

Văn phòng Tổ chức GNI huyện Quang Bình xây dựng thư viện thân thiện. (21/10/2022 08:43)

xem tiếp