Thứ bảy Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đến từ khu vực nào?
Huế
Đà Nẵng
Hà Nội
Khu vực khác

Hội nhập - Phát triển

Gửi Email In trang Lưu
Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12

14/04/2023 07:54

Ngày 14/4/2023, Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang do đồng chí Hoàng Gia Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh tham dự Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam-Pháp lần thứ 12 với chủ đề “Hợp tác địa phương: Động lực thúc đẩy phục hồi và phát triển bền vững, toàn diện sau đại dịch Covid-19” tại Hà Nội. Tham dự Hội nghị, có đồng chí Đinh Tiến Dũng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Bà Catherine Deroche - Đặc phái viên của Chủ tịch Thượng viện Pháp, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Pháp-Việt tại Thượng viện Pháp, Trưởng Đoàn chính thức của Pháp; ông Jean-Paul Guihaume, Đại sứ đặc trách Ngoại vụ địa phương, Bộ Châu Âu và Ngoại giao Pháp; ông Jean-Claude Dardelet, Phó Thị trưởng thành phố Toulouse, Ủy viên điều hành Hiệp hội các địa phương Pháp; ông Nicolas Warnery, Đại sứ Pháp tại Việt Nam. Cùng dự, còn có lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan; lãnh đạo các chính quyền địa phương; đại diện các hội hữu nghị, cộng đồng người Việt Nam tại Pháp; đại diện một số tổ chức phi chính phủ, viện nghiên cứu, trường đại học và cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

 

Diễn ra trong bối cảnh Việt Nam và Pháp tiến hành kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược, Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam-Pháp lần thứ 12 là dịp tổng kết, đánh giá kết quả những nội dung đã triển khai hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Pháp; trao đổi những khó khăn, thách thức và đưa ra giải pháp nhằm thúc đẩy triển khai thực hiện chính sách quan hệ hợp tác, liên kết giữa các địa phương, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác lâu dài, tin cậy giữa Việt Nam và Pháp.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu tại Hội nghị

Đối với tỉnh Hà Giang, trong những năm qua, với chủ trương “Lấy văn hóa để phát triển du lịch, lấy du lịch để bảo tồn phát triển văn hóa”. Tỉnh đã tăng cường công tác trùng tu, tu bổ và tôn tạo đối với các công trình văn hóa vật thể, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt văn hoá, tôn giáo, tín ngưỡng của nhân dân, trở thành điểm du lịch hấp dẫn, thu hút khách tham quan trong và ngoài tỉnh. Các di sản văn hóa phi vật thể được bảo tồn và phục dựng đã và đang được phát huy trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách đến với Hà Giang. Tiêu biểu như một số lễ hội: Lễ hội Nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn, Lễ hội Khèn và Lễ hội thêu dệt thổ cẩm của dân tộc Mông; cầu mùa của người Lô Lô; Lễ cấp sắc và lễ Bàn Vương của dân tộc Dao; Lồng tông của dân tộc Tày... Chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng 40 Làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới theo tiêu chuẩn OCOP; làng văn hóa du lịch cộng đồng theo tiêu chuẩn ASEAN. Tổ chức khảo sát đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch sinh thái nghỉ dưỡng gắn với các hoạt động trải nghiệm một ngày làm người dân trên nương đá và ruộng bậc thang. Trên cơ sở địa hình hùng vỹ Hà Giang đã và đang tổ chức nhiều sản phẩm du lịch thể thao mạo hiểm như: dù bay, khinh khí cầu, trình diễn xe địa hình… góp phần tạo sinh kế cho đồng bào thoát nghèo từ đá, làm giàu trên đá. Hà Giang vinh dự được đứng thứ 25/52 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới do Tạp chí New York Times (Mỹ) bình chọn, đồng thời đang hướng đến danh hiệu “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu Châu Á” thuộc Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards (WTA) lần thứ 30 khu vực châu Á và châu Đại Dương.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Gia Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề xuất với các địa phương và Đại sứ quán Pháp tăng cường việc liên kết phối hợp trong quảng bá du lịch đến thị trường khách Pháp. Tạo cơ hội gặp mặt và làm việc giữa chính quyền các địa phương hai bên, bàn về những thỏa thuận hợp tác quốc tế trong lĩnh vực du lịch. Mời Đại sư quán Pháp, các Tổ chức, doanh nghiệp của Pháp tham gia các chương trình nghị sự, khảo sát, sự kiện giao lưu văn hóa, du lịch của tỉnh Hà Giang và ngược lại. Qua đó tạo đà cho sự liên kết hợp tác phát triển cả trong và ngoài nước./.

Anh Toàn - Tổng hợp

Tin khác

Hoạt động xuất, nhập cảnh tăng trở lại qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy (14/03/2023 08:02)

Hội nghị trực tuyến triển khai Chương trình hành động của Chính phủ về ngoại giao kinh tế (10/03/2023 12:50)

Kinh tế Việt Nam 2023: Ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo các cân đối lớn, vững vàng vượt qua thách thức (20/12/2022 14:12)

Sinh khí mới cho quan hệ Việt Nam-Thái Lan và sự tham gia của Việt Nam vào diễn đàn APEC (15/11/2022 09:44)

Tỉnh Hà Giang tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Chỉ thị số 41-CT/TW ngày 15/4/2010 của Ban Bí thư về tăng cường công tác ngoại giao kinh tế trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. (12/09/2022 07:30)

Việt Nam tự tin xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ và hội nhập sâu rộng, thực chất, hiệu quả (07/06/2022 15:28)

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ bày tỏ quan tâm triển vọng phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam (12/05/2022 21:16)

Việt Nam-Anh cần đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư để tận dụng hiệu quả Hiệp định UKVFTA (30/03/2022 08:45)

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam-Hoa Kỳ: Thủ tướng đề cập 5 nội dung lớn (08/03/2022 15:53)

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương tiếp và làm việc với Đoàn Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN (15/10/2021 04:09)

xem tiếp