Thứ năm Ngày 16 Tháng 5 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đến từ khu vực nào?
Huế
Đà Nẵng
Hà Nội
Khu vực khác

ODA-FDI

Gửi Email In trang Lưu
ADB khuyến nghị Việt Nam chú trọng kích cầu du lịch nội địa

22/10/2021 05:57

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) khuyến nghị các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam chú trọng kích cầu du lịch nội địa trong bối cảnh chưa thể mở cửa đi lại hoàn toàn với quốc tế.

Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Quang Minh đối thoại chính sách trực tuyến với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB). (Ảnh: Tuấn Anh)

 Ngày 21/10, Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Quang Minh đã chủ trì đối thoại chính sách trực tuyến với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) về triển vọng kinh tế khu vực, định hướng tái cơ cấu nền kinh tế và cách thức, giải pháp chuyển đổi mô hình tăng trưởng trong giai đoạn thích ứng với dịch Covid-19 và mở cửa trở lại nền kinh tế.

Tham dự đối thoại chính sách về phía Ngân hàng ADB có ông Andrew Jeffries, Giám đốc quốc gia ADB tại Việt Nam; ông Nguyễn Minh Cường, chuyên gia kinh tế trưởng ADB tại Việt Nam; các chuyên gia kinh tế của Ngân hàng ADB tại Thái Lan, Indonesia và Philippines.

Thứ trưởng Vũ Quang Minh đánh giá cao quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Ngân hàng ADB và Chính phủ Việt Nam và các đóng góp tích cực của Ngân hàng ADB đối với quá trình phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam về các phương diện hỗ trợ tài chính, hỗ trợ kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm quốc tế và tư vấn chính sách cho Chính phủ Việt Nam.

Thứ trưởng Vũ Quang Minh chia sẻ kết quả của các nỗ lực kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ Việt Nam trong thời gian qua và định hướng thời gian tới; mong muốn ADB chia sẻ kinh nghiệm quốc tế và tư vấn cho Việt Nam về quá trình chuyển sang thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh Covid-19 và thực hiện mục tiêu đẩy mạnh phục hồi kinh tế, thúc đẩy tái cơ cấu và đổi mới mô hình tăng trưởng trong giai đoạn “bình thường mới”.

Các chuyên gia ADB khuyến nghị các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam chú trọng kích cầu du lịch nội địa. (Ảnh: Tuấn Anh)

Các chuyên gia ADB chia sẻ kinh nghiệm ứng phó với dịch bệnh của các nước Đông Nam Á trong đợt bùng phát dịch bệnh từ đầu năm 2021; nhấn mạnh tầm quan trọng phối hợp hài hòa giữa chính sách tài khóa và tiền tệ để thúc đẩy phục hồi kinh tế dựa trên cả hai yếu tố cung và cầu, trong khi vẫn duy trì ổn định kinh tế vĩ mô.

Các chuyên gia nhấn mạnh tầm quan trọng của các biện pháp an sinh xã hội, nhất là tạo việc làm bền vững cho người lao động sau đại dịch; khuyến nghị các nước Đông Nam Á chú trọng kích cầu du lịch nội địa trong bối cảnh chưa thể mở cửa đi lại hoàn toàn với quốc tế.

Các chuyên gia ADB bày tỏ quan tâm tới các biện pháp của Chính phủ Việt Nam tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. Thứ trưởng Vũ Quang Minh chia sẻ Chính phủ Việt Nam đã ban hành quy định tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và chú trọng thực hiện đồng bộ, nhất quán giữa Trung ương và các địa phương; tiếp tục duy trì thông suốt các hoạt động cung ứng như vận tải hàng hóa và sản xuất, tạo thuận lợi cho đi lại của các chuyên gia, nhà đầu tư, lao động kỹ thuật cao nhập cảnh vào Việt Nam.

Thứ trưởng Vũ Quang Minh và Giám đốc quốc gia ADB đánh giá cao những đánh giá, chia sẻ và khuyến nghị chính sách tại Đối thoại và mong muốn hai bên tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, tăng cường đối thoại chính sách trong thời gian tới.

Báo Thế giới & Việt Nam

Tin khác

Việt Nam vẫn tiếp tục coi nguồn vốn ODA là hết sức quan trọng (30/09/2021 07:18)

Ủy ban Kinh tế AIPA: Quyết tâm hỗ trợ doanh nghiệp hội nhập kinh tế ASEAN thông qua thúc đẩy kỹ thuật số (24/08/2021 20:33)

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chủ trì Tọa đàm trực tuyến với cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ (01/07/2021 16:06)

Diễn đàn Nhịp cầu phát triển 2021 “Kết nối địa phương - Doanh nghiệp, nắm bắt cơ hội” (28/04/2021 10:19)

Cải thiện thể chế, môi trường, 'đón sóng' đầu tư từ doanh nghiệp FDI (27/04/2021 08:24)

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh: Khu vực FDI tiếp tục là động lực quan trọng của nền kinh tế (27/04/2021 08:20)

Hiện tượng ‘thỏi nam châm’ thu hút FDI và những ưu thế vượt trội của Việt Nam (26/03/2021 08:50)

Thu hút FDI từ ‘lá bài’ RCEP - Cửa rộng và sáng đến đâu? (04/02/2021 07:59)

Việt Nam có thêm cơ hội thu hút FDI nhờ RCEP (20/01/2021 15:06)

Điểm sáng giải ngân vốn ODA (07/12/2020 16:10)

xem tiếp