Chủ nhật Ngày 5 Tháng 5 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đến từ khu vực nào?
Huế
Đà Nẵng
Hà Nội
Khu vực khác

Tin hoạt động đối ngoại

Gửi Email In trang Lưu
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang tiếp xã giao Đoàn đại biểu Chính quyền nhân dân châu Văn Sơn, Trung Quốc

28/02/2023 01:12

Chiều ngày 27/2/2023, đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã có buổi tiếp xã giao với Đoàn đại biểu Chính quyền nhân dân châu Văn Sơn, Trung Quốc do đồng chí Trần Chí Thành - Phó châu Trưởng Chính quyền nhân dân châu Văn Sơn làm trưởng đoàn. Tham dự buổi tiếp có đồng chí Hoàng Gia Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Đỗ Quốc Hương - Giám đốc Sở Ngoại vụ và đại diện lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh

Toàn cảnh buổi tiếp xã giao.

Trao đổi với đồng chí Phó châu trưởng, đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ niềm trân trọng, vui mừng khi được gặp, tiếp và làm việc với Đoàn sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Đồng chí cũng khái quát nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian chịu ảnh hưởng của dịch bệnh cũng như nhu cầu kết nối, khôi phục hoạt động sản xuất, xuất nhập của địa phương. Cho rằng chuyến thăm, làm việc lần này là mở đầu cho việc nối lại các hoạt động giao lưu, trao đổi đoàn, thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai bên, đồng chí cho rằng, với quan hệ hữu nghị tốt đẹp, hoạt động hợp tác giữa hai bên sẽ luôn được quan tâm, thúc đẩy và ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất. Đồng chí cũng đề nghị hai bên cần tích cực triển khai các nội dung thuộc Chương trình hợp tác giữa UBND tỉnh Hà Giang và chính quyền nhân dân châu Văn Sơn, giai đoạn 2021 - 2025 đã ký kết. Hy vọng với nhận thức chung đã đạt được tại buổi hội đàm, hai bên sẽ cùng có những giải pháp phù hợp nhằm tăng cường thúc đẩy hợp tác, giao lưu hữu nghị, đặc biệt là hợp tác trên các lĩnh vực như nông nghiệp, kinh tế biên mậu, du lịch phối hợp;... góp phần khôi phục và phát triển kinh tế địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao đổi với Phó Châu trưởng châu Văn Sơn Trần Chí Thành.

Phát biểu đáp lời, đồng chí Trần Chí Thành - Phó châu trưởng chính quyền nhân dân châu Văn Sơn cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành dành cho đoàn. Qua chuyến thăm, làm việc tại Hà Giang lần này sẽ được đoàn công tác báo cáo lên cấp trên để sớm thúc đẩy thực hiện các nội dung hợp tác giữa hai bên. Hy vọng trong thời gian tới, các nội dung hợp tác sẽ được triển khai hiệu quả, thực chất.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà sản phẩm tiêu biểu của tỉnh cho Phó Châu trưởng châu Văn Sơn Trần Chí Thành.

 

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Hà Giang, Đoàn đại biểu chính quyền nhân dân châu Văn Sơn đã có chuyến khảo sát một số cơ sở sản xuất ván bóc, chè, thanh long và mía đường tại huyện Bắc Quang và Vị Xuyên thuộc tỉnh Hà Giang./.

Anh Toàn - Tổng hợp

Tin khác

Gặp gỡ đầu Xuân 2023 giữa Bí thư các tỉnh: Hà Giang, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng (Việt Nam) và Bí thư Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) (24/02/2023 09:42)

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang tiếp xã giao Đoàn đại biểu Quận Boeun, tỉnh Chungcheongbuk, Hàn Quốc (25/11/2022 14:31)

Ký kết thỏa thuận hợp tác về cử người lao động đi làm việc thời vụ tại nước ngoài giữa UBND tỉnh Hà Giang và chính quyền quận Boeun, tỉnh Chungcheongbuk, Hàn Quốc (24/11/2022 08:18)

Đoàn đại biểu quận Boeun, tỉnh Chungcheongbuk, Hàn Quốc thăm làm việc tại tỉnh Hà Giang (24/11/2022 08:14)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng New Zealand (15/11/2022 09:42)

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol (12/11/2022 23:38)

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị cấp cao ASEAN với các đối tác (12/11/2022 23:34)

Lễ đón chính thức Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam (01/11/2022 07:26)

Thủ tướng Phạm Minh Chính điện đàm với Thủ tướng Australia Anthony Albanese (19/10/2022 08:07)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz (30/09/2022 14:48)

xem tiếp