Thứ bảy Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đến từ khu vực nào?
Huế
Đà Nẵng
Hà Nội
Khu vực khác

Tin hoạt động đối ngoại

Gửi Email In trang Lưu
Các Đại sứ, đại diện ngoại giao đoàn tin tưởng vào thành công của Đại hội Đảng lần thứ XIII

18/01/2021 21:14

Các Đại sứ, đại diện ngoại giao nước ngoài tại Hà Nội đều dành những lời lẽ tốt đẹp để đánh giá về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và chống dịch Covid-19 của Việt Nam và bày tỏ tin tưởng Đại hội Đảng lần thứ XIII của Việt Nam sẽ thành công tốt đẹp.

Cuộc họp báo quốc tế chiều 18/1 thông báo về Đại hội Đảng lần thứ XIII cho ngoại giao đoàn tại Hà Nội. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

 Phát biểu trong cuộc họp báo quốc tế chiều 18/1 để thông báo về Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam với đoàn ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội, Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama, người đã có vinh dự ba lần được tham dự Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng sản Việt Nam, cho biết, ông luôn quan tâm theo dõi tình hình Việt Nam, và cảm thấy rất vui mừng vì những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được

“Tôi tin chắc chắn Đại hội XIII sẽ có các quyết sách đúng đắn để tiếp tục đưa dân tộc Việt Nam giành được những thành tựu mới trong sự nghiệp phát triển đất nước cũng như phát triển quan hệ với các quốc gia khác trên thế giới”, Đại sứ nói.

Đại sứ cũng cho rằng, trong khi nhiều nước trên thế giới hiện đang đối phó với đại dịch Covid-19, những thành tựu của Việt Nam thời gian qua trong công cuộc chống dịch là minh chứng cho sự lãnh đạo, những đường lối, chính sách lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama phát biểu tại cuộc họp báo. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Đại sứ Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang cho rằng, trong hơn 90 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân Việt Nam chiến đấu anh dũng để giành độc lập dân tộc, thống nhất hoàn toàn đất nước; tiếp tục lãnh đạo nhân dân Việt Nam tiến hành hai sự nghiệp quan trọng là bảo vệ và xây dựng đất nước.

Đến năm 1986, Đảng Cộng sản Việt Nam đã khởi xướng và lãnh đạo đất nước tiến hành công cuộc đổi mới và đạt thành quả toàn diện, có ý nghĩa lịch sử quan trọng trong mọi lĩnh vực. Nền kinh tế được tăng cường, công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị đạt nhiều thành tựu quan trọng, xứng đáng là Nhà nước của dân, do dân và vì lợi ích của nhân dân. Vai trò vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.

Theo Đại sứ, năm 2020, tình hình thế giới chuyển biến phức tạp trong đó có dịch Covid-19, nạn lũ lụt sạt lở đất nghiêm trọng tại một số tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, và một số khó khăn xảy ra trong giai đoạn tiến hành chuẩn bị Đại hội đảng các cấp ở địa phương và trung ương của Việt Nam, nhưng các đại hội hội đảng bộ các tỉnh, thành và Trung ương đã diễn ra thành công, theo đúng kế hoạch đề ra.

“Đảng Cộng sản Việt Nam đã chuẩn bị kỹ lưỡng, trên cơ sở phát huy dân chủ, lắng nghe ý kiến của các nhà nghiên cứu, giới khoa học, các tầng lớp nhân dân, có chọn lọc và nghiên cứu kỹ các đề xuất đầy trách nhiệm với dự thảo các văn kiện dự kiến sẽ được báo cáo tại Đại hội XIII.

Công tác nhân sự của Đại hội đã bảo đảm phát huy quyền dân chủ, khách quan, minh bạch, đúng theo nguyên tắc, quy trình. Nhìn chung, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đã được tổ chức thực hiện tốt, với nhiều đổi mới, tuân thủ các quy định, phù hợp thực tiễn, thể hiện bầu không khí dân chủ đoàn kết và đáng tin cậy”, Đại sứ nói.

Đại sứ Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang cho rằng, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đã được tổ chức thực hiện tốt, với nhiều đổi mới, tuân thủ các quy định, phù hợp thực tiễn, thể hiện bầu không khí dân chủ đoàn kết và đáng tin cậy. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Trong khi đó, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam cho rằng Việt Nam tổ chức Đại hội toàn quốc của Đảng sau một năm đầy biến động do thách thức của đại dịch Covid-19.

Đánh giá cao những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội và thành công trong kiểm soát đại dịch Covid-19 dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đại biện Cuba cho rằng những thành công đó cho phép Việt Nam tổ chức sự kiện chính trị hết sức quan trọng này. Các nhà ngoại giao nước ngoài cảm thấy an toàn trên đất nước Việt Nam trong khi các quốc gia trên thế giới đang phải đối phó với dịch bệnh hết sức phức tạp.

Đại diện Đại sứ quán Cuba tin tưởng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ thành công tốt đẹp, góp phần xây dựng thành công một nước Việt Nam phát triển theo con đường Xã hội chủ nghĩa.

Ông Marcus Winsley, Phó Đại sứ Anh, cho rằng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam là một sự kiện quan trọng với Việt Nam, với nước Anh cũng như với thế giới.

Về việc Anh và Việt Nam sẽ đồng chủ trì Hội nghị quốc tế về biến đổi khí hậu trong năm 2021, ông bày tỏ ky vọng nội dung này sẽ được đề cập trong các nội dung thảo luận tại Đại hộiqua đó Việt Nam sẽ đưa ra thông điệp để chứng tỏ quyết tâm và có những biện pháp, chương trình cụ thể để giải quyết các vấn đề về khí hậu và môi trường.

Trao đổi bên lề cuộc họp báo, Đại sứ Đức tại Việt Nam Guido Hildner bày tỏ đánh giá cao công tác chuẩn bị kỹ lưỡng của Việt Nam cho Đại hội Đảng lần thứ XIII sắp tới.

Đại sứ cho rằng, Việt Nam sẽ đặt ra nhiều mục tiêu phát triển tham vọng cho đất nước trong thời gian tới, và để đạt được mục tiêu này cần rất nhiều nỗ lực.

Tuy nhiên, dựa trên những thành tựu vừa qua của Việt Nam trong công cuộc phát triển kinh tế đất nước cũng như thành công trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, ông tin tưởng Việt Nam sẽ đạt được những mục tiêu này.

Nhà ngoại giao Đức cho rằng Việt Nam sẽ tiếp tục những chính sách phát triển của mình, đặc biệt là chính sách về kinh tế, để tiếp tục mang lại thành công trong thời gian tới.

baoquocte.vn

Tin khác

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ tham dự chương trình gặp mặt đầu năm 2021 do Bộ Ngoại giao tổ chức (15/01/2021 14:51)

Tỉnh Hà Giang tham gia trưng bày hàng hóa tại Hội chợ Trung Quốc – Nam Á năm 2020 (14/12/2020 09:55)

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang chúc mừng tân Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam, Trung Quốc (03/12/2020 08:55)

Đoàn phóng viên báo chí nước ngoài thăm Cao nguyên đá Đồng Văn (03/12/2020 08:43)

Sở Ngoại vụ đón, làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam (02/12/2020 10:22)

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chào xã giao Lãnh đạo Cấp cao Lào (01/12/2020 08:10)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ Khai mạc Hội chợ và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại-đầu tư Trung Quốc-ASEAN 17 (30/11/2020 08:25)

Khai mạc Hội nghị ‘Gặp gỡ Nhật Bản 2020’ - Meet Japan 2020 (26/11/2020 07:55)

Sắp diễn ra Hội nghị 'Gặp gỡ Nhật Bản 2020' (24/11/2020 08:24)

Ban Quản lý dự án “Phòng, chống mua bán người” tỉnh Hà Giang làm việc với tổ chức Blue Dragon (BDCF/Úc) (19/11/2020 08:13)

xem tiếp