Thứ sáu Ngày 19 Tháng 4 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đến từ khu vực nào?
Huế
Đà Nẵng
Hà Nội
Khu vực khác

Dịch vụ Đối ngoại

Gửi Email In trang Lưu
Sở Ngoại vụ Hà Giang làm việc, trao đổi kinh nghiệm với Sở Ngoại vụ Hải Phòng,Vĩnh Phúc và Cục Ngoại vụ- Bộ Ngoại giao

08/11/2016 10:17

(Website NVHG) - Từ ngày 30/10 - 01/11/2016, đoàn công tác của Sở Ngoại vụ Hà Giang do đồng chí Tô Thị Giang – Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã đến thăm và học tập kinh nghiệm tại Sở Ngoại vụ Hải Phòng,Vĩnh Phúc; làm việc với Cục Ngoại vụ cùng một số đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao, cùng đi có đồng chí Nguyễn Thị Việt Anh - Giám đốc Trung tâm TTTV&DVĐN, chuyên viên Sở Ngoại vụ và cán bộ Trung tâm TTTV&DVĐN.

Đoàn công tác Sở Ngoại vụ tại Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao

 Tại Sở Ngoại vụ Hải Phòng, tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Anh Tuân- Giám đốc Sở, cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ các phòng, trung tâm. Tập thể lãnh đạo Sở Ngoại vụ Hải Phòng đã dành tình cảm và thời gian đón tiếp đoàn trong không khí rất thân mật. Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Anh Tuân - Giám đốc Sở đã giới thiệu khái quát với đoàn về chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Sở Ngoại vụ Hải Phòng cũng như một số các hoạt động hợp tác quốc tế, quản lý vận động tiếp nhận phi chính phủ, công tác lãnh sự, Việt kiều, cải cách thủ tục hành chính của Sở, tình hình hoạt động của Trung tâm thông tin và phát triển đối ngoại. Hai bên ghi nhận ý kiến trao đổi việc Sở Ngoại vụ Hải Phòng đề nghị Ngoại vụ Hà Giang giúp tìm địa chỉ để dịp Tết nguyên đán 2017 chuyển quà tặng đồng bào nghèo thuộc xã Vùng cao miền núi Hà Giang; Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất giao lưu giữa Khối cụm giao ước thi đua hoạt động đối ngoại địa phương (cụm Số 1, cụm số 2 của Bộ Ngoai giao). Sở Ngoại vụ Hải phòng sẽ tổ chức Đoàn công tác đến trao đổi công tác, thăm Hà Giang vào dịp tháng 3/2017.

Tại  Sở Ngoại vụ Vĩnh Phúc, làm việc với Đoàn có đồng chí Khuất Văn Khanh - Phó Giám đốc Sở và các đồng chí lãnh đạo, cán bộ các phòng, trung tâm. Thân mật tiếp đón Đoàn có đồng chí Đỗ Thị Kim Dung – Giám đốc Sở. Tại Vĩnh Phúc, đồng chí Khuất Văn Khanh - Phó Giám đốc Sở đã giới thiệu khái quát về tình hình chung của tỉnh Vĩnh Phúc, cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ của Sở Ngoại vụ Vĩnh Phúc và các Trung tâm trực thuộc Sở. Đại diện các phòng, trung tâm trực thuộc Sở đã trao đổi tình hình hoạt động công tác đối ngoại của sở, tập trung vào một số lĩnh vực cải cách hành chính, quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, đoàn vào, đoàn ra, quản lý hộ chiếu ngoại giao, công vụ, quản lý hoạt động người Việt Nam ở nước ngoài, công việc của các trung tâm trực thuộc Sở. Đặc biệt nhấn mạnh về lĩnh vực hợp tác quốc tế và thông tin, dịch vụ đối ngoại, chia sẻ và trao đổi những kinh nghiệm với đoàn về một số hoạt động cụ thể: xuất bản ấn phẩm, tờ gấp, đĩa hình, sổ tay, chuyên san nhằm tuyên truyền về tiềm năng, thế mạnh và các hoạt động đối ngoại diễn ra trên địa bàn tỉnh. Có cơ chế trao đổi cán bộ giữa tỉnh Vĩnh Phúc với tỉnh Chungcheongbuk, Hàn Quốc. Đồng thời, thực hiện các hoạt động khác như: tư vấn, hỗ trợ làm thủ tục xuất nhập cảnh, hộ chiếu; vận động, tiếp nhận và triển khai các dự án đầu tư, viện trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Tại Bộ Ngoại giao, Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo Cục Ngoại vụ, đại diện của một số Cục, Vụ thuộc Bộ Ngoại giao. Đoàn công tác của Sở đã được trao đổi về các nội dung liên quan đến công tác cải cách thủ tục hành chính, chủ yếu tập trung vào các thủ tục hành chính về công tác lãnh sự và luật pháp quốc tế.

Trong các buổi làm việc, đoàn công tác của Sở đã tích cực trao đổi và học tập kinh nghiệm với các Sở Ngoại vụ, các Trung tâm trực thuộc Sở; trao đổi với Cục Ngoại vụ, một số Cục, Vụ thuộc Bộ Ngoại giao, từ đó chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác đối ngoại tại địa phương, trong đó có công tác cải cách hành chính, quản lý hoạt động hợp tác quốc tế, vận động tiếp nhận viện trợ phi chính phủ nước ngoài và các công tác liên quan đến hoạt động của đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở. Thông tin tại các buổi làm việc cho thấy Đoàn công tác đã thu nhận được những kinh nghiệm quý báu, thật sự cần thiết và hữu ích đối với việc tham mưu, tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác đối ngoại của tỉnh Hà Giang. Lãnh đạo các bên cũng mong muốn trong thời gian tới, các đơn vị sẽ tiếp tục có những buổi làm việc trực tiếp, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm góp phần vào việc mang lại hiệu quả cho công tác đối ngoại tại Hà Giang nói riêng và công tác đối ngoại của các địa phương nói chung một cách kịp thời, thiết thực./.

Thanh Hoa - TTDVĐN

Tin khác

Hội nghị cập nhật, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho công chức viên chức làm công tác hội nhập quốc tế tỉnh Hà Giang năm 2016 (19/09/2016 10:41)

Hội nghị tập huấn công tác đối ngoại tại huyện Đồng Văn, Mèo Vạc (29/08/2016 14:01)

Hội nghị tập huấn công tác đối ngoại tại huyện Hoàng Su Phì (07/07/2016 09:33)

xem tiếp