Thứ ba Ngày 23 Tháng 4 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đến từ khu vực nào?
Huế
Đà Nẵng
Hà Nội
Khu vực khác

Dịch vụ Đối ngoại

Gửi Email In trang Lưu
Hội nghị cập nhật, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho công chức viên chức làm công tác hội nhập quốc tế tỉnh Hà Giang năm 2016

19/09/2016 10:41

(Website NVHG)- Ngày 8-9/9, tại Trường Chính trị tỉnh Hà Giang, Sở Ngoại vụ đã phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức thành công Hội nghị cập nhật, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho công chức viên chức làm công tác hội nhập quốc tế năm 2016.

Đ/c Nguyễn Minh Tiến - PCT UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 Ngày 8-9/9, tại Trường Chính trị tỉnh Hà Giang, Sở Ngoại vụ đã phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị cập nhật, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho công chức viên chức làm công tác hội nhập quốc tế của tỉnh. Đến dự có đồng chí Nguyễn Minh Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Ngoại giao; lãnh đạo Sở Ngoại vụ và 110 học viên là cán bộ công chức, viên chức trực tiếp làm công tác hội nhập quốc tế của các Sở, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh. 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh: Hội nghị lần này là cơ hội để các công chức viên chức làm công tác hội nhập quốc tế của tỉnh trang bị thêm cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết và cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình hội nhập quốc tế của cả nước, từ đó phục vụ hiệu quả công tác chuyên môn ở từng đơn vị, đóng góp thiết thực vào thực hiện các mục tiêu tỉnh ta đề ra trong giai đoạn hội nhập quốc tế hiện nay. Đồng thời, đề nghị các giảng viên của Bộ Ngoại giao truyền đạt đến các học viên những kiến thức sát với thực tiễn và phù hợp với điều kiện của tỉnh Hà Giang và yêu cầu các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung theo dõi, tiếp thu những kiến thức kỹ năng được truyền tải, từ đó vận dụng hiệu quả nội dung chương trình đã được cập nhật vào thực tiễn công việc từng đơn vị, địa phương cũng như tham mưu cho các cấp lãnh đạo những giải pháp chỉ đạo, điều  hành về công tác Hội nhập quốc tế có hiệu quả.

Trong thời gian 2 ngày, các lãnh đạo Cục, Vụ của Bộ Ngoại giao truyền đạt tới học viên các chuyên đề về: Đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước sau Đại hội khóa XII; Hội nhập quốc tế, cơ hội và thách thức, Hiệp định TPP, FTA, Cộng đồng kinh tế ASEAN (ACE); Lời khuyên cho doanh nghiệp khi Việt Nam gia nhập TPP và ACE; Công tác quản lý Nhà nước về biên giới (gắn với phát triển kinh tế biên mậu); các kiến thức liên quan đến nghiệp vụ đối ngoại; liên hệ thực tiễn tại tỉnh Hà Giang về bối cảnh hội nhập quốc tế trong giai đoạn hiện nay và xu thế phát triển trong những năm tiếp theo.

Đ/c Lý Thị Lan - Giám đốc Sở Ngoại vụ phát biểu tại Hội nghị

Kết thúc khóa tập huấn, các học viên đã nắm được những kiến thức, kỹ năng cơ bản cần thiết của một người cán bộ làm công tác hội nhập quốc tế. Từ đó có thể vận dụng thực hiện tốt các công tác chuyên môn tại đơn vị, góp phần đưa công tác hội nhập quốc tế của tỉnh đạt hiệu quả cao.

Đ/c Tô Thị Giang - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ phát biểu tại Hội nghị

Thành công của hội nghị lần này là cơ sở để Sở Ngoại vụ tiếp tục nghiên cứu, xây dựng triển khai các khóa bồi dưỡng, tập huấn tiếp theo, với những nội dung phù hợp các nhóm đối tượng khác nhau. Tích cực đóng góp cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, xây dựng nên một đội ngũ cán bộ làm công tác hội nhập quốc tế vững chuyên môn, năng động, nhạy bén thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ mà tỉnh ta đặt ra trong giai đoạn sắp tới./.

Quỳnh Hoa - TTDVĐN

Tin khác

Hội nghị tập huấn công tác đối ngoại tại huyện Đồng Văn, Mèo Vạc (29/08/2016 14:01)

Hội nghị tập huấn công tác đối ngoại tại huyện Hoàng Su Phì (07/07/2016 09:33)

xem tiếp