Thứ năm Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đến từ khu vực nào?
Huế
Đà Nẵng
Hà Nội
Khu vực khác

Lãnh sự - Người Việt Nam ở nước ngoài

Gửi Email In trang Lưu
Tỉnh Hà Giang làm việc với Đại sứ quán Anh và Australia về công tác lãnh sự

18/11/2015 09:23

(Website NVHG) - Chiều ngày 05/11/2015, Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Giang đã chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Anh và Đại sứ quán Australia về công tác lãnh sự.

Đại sứ quán Anh và Australia làm việc tại tỉnh Hà Giang

 Tham dự buổi làm việc về phía tỉnh Hà Giang có đại diện các sở, ngành Tư pháp, Y tế, Lao động TBXH, Văn hóa TTDL, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh Hà Giang, Bà Lý Thị Lan - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ hoan nghênh đoàn đã dành thời gian đến làm việc với tỉnh và giới thiệu với đoàn những thông tin khái quát về tỉnh Hà Giang, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm gần đây cũng như những tiềm năng, thế mạnh và định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời, trao đổi với Đoàn về công tác lãnh sự, cơ chế thông tin, cách thức phối hợp giữa các ngành chức năng, đơn vị có liên quan trong giải quyết các vụ việc lãnh sự, cung cấp đường dây nóng về công tác lãnh sự, các thủ tục xuất nhập cảnh cần thiết đối với khách du lịch nước ngoài vào khu vực biên giới và một số vấn đề về tư pháp, y tế, du lịch của địa phương.

Bà Lan cho biết, kể từ khi Chính phủ ban hành Nghị định số 46/NĐ-CP ngày 18/6/2015 về việc miễn thị thực có thời hạn đối với công dân một số nước, trong đó có công dân Anh, khách du lịch Anh và các quốc gia khác đến với Việt Nam nói chung và tỉnh Hà Giang nói riêng tăng lên đáng kể. Công tác lãnh sự và bảo hộ công dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang ngày càng được tăng cường. Tỉnh Hà Giang cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, đầu tư cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch nhằm đưa tỉnh Hà Giang thành điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn du khách quốc tế.

Đoàn công tác đánh giá cao sự phối hợp của các Sở, ngành chức năng của tỉnh Hà Giang trong việc giải quyết các vụ việc lãnh sự có liên quan đến công dân Anh và công dân Australia trong thời gian qua và đề nghị tỉnh Hà Giang thắt chặt hơn nữa mối quan hệ lãnh sự với hai Đại sứ quán nhằm hỗ trợ tốt nhất cho công dân của hai nước trong trường hợp cần thiết. Đoàn cũng chia sẻ một số kinh nghiệm phối hợp với các địa phương trong việc giải quyết các vụ việc lãnh sự và thảo luận về những nội dung có thể hợp tác với tỉnh Hà Giang trong thời gian tới.

Trong chuyến công tác, Đoàn đã đến thăm và làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang và Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn để tìm hiểu về điều kiện trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ y tế của bệnh viện nhằm mục đích có thể hỗ trợ cho công dân của mình trong trường hợp họ cần điều trị tại bệnh viện./.

Bùi Hương

Tin khác

Người Việt Nam định cư ở nước ngoài được miễn thị thực (06/10/2015 14:36)

Hội nghị về vấn đề lao động tự do Việt Nam tại Thái Lan và một số nước lân cận (06/04/2015 16:33)

xem tiếp