Thứ tư Ngày 24 Tháng 4 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đến từ khu vực nào?
Huế
Đà Nẵng
Hà Nội
Khu vực khác

Đối ngoại Đảng - Đối ngoại Nhân dân

Gửi Email In trang Lưu
Gặp mặt đoàn tăng, ni, phật tử Việt kiều về dự Vesak

13/05/2008 15:17

Quyền chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Thanh Sơn khẳng định với chính sách tự do tín ngưỡng của Đảng và Nhà nước, Phật giáo nói riêng và các tôn giáo ở Việt Nam nói chung đều được phát triển bình đẳng và có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển của đất nước.

Tại buổi gặp mặt đoàn tăng, ni, phật tử Việt kiều về dự Đại lễ Phật Đản Liên Hợp quốc 2008 (Vesak 2008) ngày 12/5, ở Hà Nội, ông Nguyễn Thanh Sơn cũng thông báo với các đại biểu về đường lối, chính sách của Nhà nước Việt Nam, trong đó có chính sách và thực tiễn về tự do tôn giáo của Việt Nam, về sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo của nhân dân và vai trò của các tôn giáo trong sự nghiệp chung của dân tộc.

Ông Sơn bày tỏ hy vọng các đại biểu sẽ có những ngày lễ Phật đản đầy ý nghĩa tại quê hương Việt Nam và góp phần giới thiệu với bạn bè trên thế giới về đất nước và con người Việt Nam với truyền thống hòa hiếu, thân thiện.

Cũng tại buổi gặp mặt, Thượng tọa Thích Gia Quang, Phó Trưởng ban Quốc tế Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định việc tạo điều kiện cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai tổ chức Vesak đã thể hiện rõ chính sách tôn trọng tự do tín ngưỡng của Đảng và Nhà nước Việt Nam. “Đây là niềm tự hào và vinh dự cho Phật giáo Việt Nam và bà con Phật tử người Việt Nam ở nước ngoài”, Thượng tọa nói.

Về phía các phật tử Việt kiều, Đại đức Thích Thanh Phong, đại diện đoàn tăng ni Phật tử tại Cộng hòa Séc bày tỏ sự phấn khởi được về nước tham dự Vesak và mong muốn thời gian tới Nhà nước quan tâm hơn nữa đến việc hỗ trợ xây dựng các trung tâm văn hóa người Việt tại mỗi nước- nơi có Việt kiều sinh sống.

Là một Phật tử Việt Nam tại Pháp, Giáo sư Đỗ Đình Chiểu bày tỏ niềm tự hào về việc Vesak lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và cho rằng sự kiện này sẽ góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Bà Trần Thị Bảo, Trưởng đoàn Phật tử Ba Lan cho biết, Phật tử tại nước này đã thành lập ngôi chủa Thiên Việt mô phỏng theo hình dáng chùa Một Cột. Không chỉ thu hút Phật tử là người Việt, chùa Thiên Việt còn là điểm thăm viếng của nhiều Phật tử người Ba Lan.

Nhân dịp về dự Vesak lần này, đoàn gồm 200 tăng ni phật tử Việt kiều cũng sẽ có các hoạt động từ thiện ở một số địa phương./.

Phương Thuận

Tin khác

Việt kiều về nước kinh doanh: Không chỉ có trí tuệ, tài chính, mà còn có lửa ấm (21/03/2008 11:31)

xem tiếp