Thứ năm Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đến từ khu vực nào?
Huế
Đà Nẵng
Hà Nội
Khu vực khác

Tin hoạt động đối ngoại

Gửi Email In trang Lưu
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh gặp mặt các du học sinh tỉnh Hà Giang tại Quảng Tây

07/01/2020 10:32

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc, chiều 6/1, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang đã gặp mặt một số du học sinh tỉnh Hà Giang đang học tập tại đây. Cùng dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh và huyện Mèo Vạc.

Giám đốc Sở Ngoại vụ Lý Thị Lan giới thiệu Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên Đoàn công tác của tỉnh tới các du học sinh tại buổi gặp mặt.

 Hiện toàn tỉnh Hà Giang có 60 người đang học tập tại Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, trong đó có 5 cán bộ công chức, viên chức, còn lại là các sinh viên, học viên theo học ở các lĩnh vực: nông nghiệp, y, dược, quản trị doanh nghiệp, nghệ thuật và ngôn ngữ học. Trong quá trình học tập, các du học sinh tỉnh Hà Giang được bố trí chỗ ở tại ký túc xá với đầy đủ tiện nghi; luôn chấp hành tốt nội quy, quy chế của trường và nơi ở; nêu cao tinh thần cầu thị, tự học nâng cao kiến thức và chuyên ngành, cũng như ngoại ngữ. Kết quả, 100% các du học sinh đều vượt qua các kỳ thi với thành tích khá trở lên; 100% hoàn thành bảo vệ luận án tốt nghiệp và khóa học đúng thời gian quy định; nhiều sinh viên, học viên được nhận giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập.  

Đại diện các du học sinh báo cáo tình hình học tập tại Quảng Tây

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cảm ơn sự quan tâm của các giảng viên trường đại học, học viện nghệ thuật Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây tới các du học sinh là người Hà Giang đang học tập tại đây. Đồng thời ghi nhận biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các du học sinh, tuy còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng đã có những kết quả học tập tốt.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh động viên các du học sinh tại buổi gặp mặt.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh mong muốn các du học sinh tiếp tục vượt qua khó khăn, đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành khóa học với kết quả tốt nhất. Tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc hỗ trợ tối đa các điều kiện cho các du học sinh của tỉnh theo học tại đây. Với các kiến nghị của du học sinh, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh yêu cầu UBND tỉnh và các ngành nghiên cứu, hỗ trợ thêm học bổng cho các du học sinh; quan tâm, xem xét bố trí công việc phù hợp vị trí việc làm cho các du học sinh sau khi hoàn thành chương trình đào tạo trở về địa phương.
Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng quà, động viên các du học sinh và chụp ảnh lưu niệm cùng các em.

 

hagiangtv.vn

Tin khác

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cùng Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang thăm, làm việc tại Quảng Tây (04/01/2020 10:27)

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh hội đàm với Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam (Trung Quốc) (14/12/2019 11:01)

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh và đoàn đại biểu tỉnh ta thăm, khảo sát một số cơ sở về nông nghiệp tại châu Văn Sơn và thành phố Côn Minh (13/12/2019 10:53)

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh hội đàm với Bí thư Châu ủy châu Văn Sơn (Trung Quốc) (12/12/2019 10:49)

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cùng đoàn công tác lên đường thăm và làm việc tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) (11/12/2019 10:48)

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp và làm việc với Đoàn ĐB Quận Boeun tỉnh Chungcheobuk, Hàn Quốc (07/12/2019 10:42)

Đoàn công tác UBND huyện Bắc Mê thăm và làm việc với chính phủ nhân dân huyện Nà Pô, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. (29/11/2019 16:43)

Đoàn đại biểu thanh niên tỉnh Hà Giang thăm và làm việc tại châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc (19/11/2019 09:03)

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ (22/10/2019 07:07)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại Trung tâm cảnh báo sớm thiên tai và tham dự tọa đàm kết nối kinh tế Việt Nam - Hawaii (15/09/2019 13:52)

xem tiếp