Thứ bảy Ngày 20 Tháng 4 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đến từ khu vực nào?
Huế
Đà Nẵng
Hà Nội
Khu vực khác

Hội nhập - Phát triển

Gửi Email In trang Lưu
Lãnh đạo tỉnh làm việc với Ngân hàng Thế giới

07/11/2019 10:33

Chiều 5/11, tại thành phố Hà Nội, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh có buổi làm việc với đại diện Ngân hàng thế giới (WB) tại Việt Nam. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV, tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện một số sở, ngành của tỉnh và Tập đoàn Vingroup. Về phía WB có ông Ousmane Dione, Giám đốc WB tại Việt Nam và các cộng sự của WB.

Buổi làm việc của lãnh đạo tỉnh với đại diện Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam.

 Thời gian vừa qua, tỉnh Hà Giang đã nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của T.Ư và các tổ chức quốc tế, trong đó có sự hỗ trợ đặc biệt của WB tại Việt Nam. Đến nay, tỉnh được tiếp nhận và triển khai thực hiện 9 chương trình, dự án do WB tài trợ với tổng vốn ODA gần 2.000 tỷ đồng. Trong đó, 4 dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng, 4 dự án đang triển khai thực hiện và một dự án lĩnh vực y tế chuẩn bị được ký kết hiệp định vào cuối năm 2019. Các dự án triển khai tại Hà Giang được tổ chức thực hiện chặt chẽ, tuân thủ các điều khoản của hiệp định, văn kiện dự án và pháp luật hiện hành. Mục tiêu của các dự án phù hợp với nhu cầu và nguyện vọng của người dân và được nhân dân ủng hộ. Công tác quản lý đảm bảo chặt chẽ, nguồn vốn được sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả. Trong quá trình triển khai thực hiện tỉnh luôn làm tốt công tác kiểm tra, giám sát thi công công trình. Do vậy, các dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng, đều đảm bảo chất lượng, đã và đang phát huy tốt hiệu quả đầu tư.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng bức ảnh Cột cờ Quốc gia Lũng Cú cho ngài Ousmane Dione, Giám đốc WB tại Việt Nam.

Tuy nhiên hiện nay Hà Giang vẫn là một trong những tỉnh nghèo nhất cả nước, do đó để đẩy mạnh công tác giảm nghèo bền vững, trong giai đoạn tiếp theo tỉnh Hà Giang mong muốn WB xem xét hỗ trợ, thực hiện 4 dự án, cụ thể: Hỗ trợ Hà Giang thực hiện thành công các nhiệm vụ về phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH tỉnh Hà Giang đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Xem xét cho tỉnh được tiếp cận với các khoản tài trợ trong giai đoạn 2021 - 2025 để phát triển hệ thống hạ tầng, thúc đẩy phát triển du lịch, hỗ trợ người nghèo vùng khó khăn của tỉnh trong tiếp cận các dịch vụ xã hội…

 

Giám đốc WB tại Việt Nam, ngài Ousmane Dione bày tỏ sự đồng tình với các đề xuất, kiến nghị của tỉnh trong thời gian tới, song cần phải có thời gian xem xét để tiếp cận và nhìn nhận các chương trình, dự án một cách toàn diện. WB đã cam kết với Thủ tướng Chính phủ Việt Nam về những dự án đem lại lợi ích, hiệu quả cho cộng đồng nên trong bất cứ dự án nào cần tránh sự đơn lẻ, thiếu gắn kết. Theo đó, ông Ousmane Dione đánh giá cao định hướng phát triển của tỉnh song cũng khuyến nghị: Để Hà Giang tiếp tục có sự phát triển bền vững cũng như kêu gọi được nhiều hơn các chương trình hỗ trợ thì tiền đề để thu hút các chương trình hay du khách đến với tỉnh bằng việc đẩy mạnh hơn nữa chương trình du lịch sinh thái hướng đến cộng đồng. Cùng với đó, đối với những vấn đề khó khăn của tỉnh Hà Giang đề nghị, ông Ousmane Dione hứa tiếp thu, tổng hợp đầy đủ, sẽ trình và họp bàn với Chính phủ Việt Nam và các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, xem xét trả lời trong thời gian sớm nhất. Riêng về hạng mục nước sinh hoạt, công trình thủy lợi, y tế, ông Ousmane Dione đề nghị tỉnh cần chủ động làm việc với các bộ, ngành liên quan để có cơ sở lập kế hoạch phân bổ, đầu tư nguồn vốn cho địa phương. Để làm tốt được những việc đó, tỉnh cũng cần phải làm tốt việc lồng ghép các chương trình, dự án, đề án và khẳng định WB cũng sẽ góp phần trong việc thiết kế, triển khai và hoàn thành các chương trình, mục tiêu mà tỉnh Hà Giang đã, đang triển khai...

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng sản phẩm chè Shan tuyết cho ngài Ousmane Dione, Giám đốc WB tại Việt Nam.

Kết thúc buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh thay mặt lãnh đạo tỉnh tiếp thu những ý kiến góp ý của WB tại buổi làm việc của tỉnh vào kế hoạch phát triển KT-XH của tỉnh trong thời giai tiếp theo. Đồng thời, khẳng định tỉnh sẽ lựa chọn các chương trình của WB phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương để tập trung triển khai. Trong đó ưu tiên vào xây dựng kết cấu hạ tầng, xã hội, giáo dục, y tế học đường và sức khỏe nhân dân. Quốc hội Việt Nam sẽ thảo luận tại hội trường về kế hoạch phát triển KT-XH cho đồng bào dân tộc thiểu số. Do đó, tỉnh mong muốn WB tham gia đóng góp ý kiến vào kế hoạch cho đồng bào Việt Nam nói chung và đồng bào Hà Giang nói riêng. Trong giai đoạn tiếp theo tỉnh sẽ lập quy hoạch KT-XH của tỉnh, do đó mong muốn WB đóng góp ý kiến cho tỉnh, ưu tiên cho sự phát triển của Hà Giang. Cũng tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh thay mặt lãnh đạo tỉnh đã trân trọng mời ngài Ousmane Dione cùng các cộng sự WB bố trí thời gian thăm, khảo sát, làm việc và dự Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ V năm 2019 và “Hội thảo Liên kết vùng trong chiến lược thúc đẩy du lịch tỉnh Hà Giang và các tỉnh Đông Tây Bắc Việt Nam”; tham gia ý kiến tư vấn, đưa ra những khuyến nghị mang tính định hướng, hỗ trợ một cách có hiệu quả cho Hà Giang trong việc thực hiện phát triển KT-XH gắn với liên kết vùng.

baohagiang.vn

Tin khác

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp đoàn công tác Bộ Giáo dục và Nghiên cứu CH Liên bang Đức (27/10/2019 07:10)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh tiếp xã giao Trưởng đại diện GNI tại Việt Nam (25/09/2018 14:55)

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với Công ty Cổ phần Hỗ trợ Công nghiệp phụ trợ Nhật – Việt (16/07/2018 08:29)

Hội đàm giữa Sở Công thương và Cục Thương vụ châu Văn Sơn (Trung Quốc) (25/05/2018 20:59)

Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với doanh nghiệp Nhật Bản (14/05/2018 10:02)

Tuyên bố chung Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS 6) (03/04/2018 10:00)

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nông sản tỉnh Hà Giang tại châu Văn Sơn, Tỉnh Vân Nam, Trung Quốc (01/04/2018 22:04)

Thúc đẩy hợp tác giữa địa phương và doanh nghiệp Việt Nam, Trung Quốc (31/03/2018 09:43)

Khai mạc cuộc họp quan chức cao cấp Hợp tác tiểu vùng Mê Công mở rộng Cập nhật 30/03/2018 (30/03/2018 15:45)

Tổng kết công tác vận động, quản lý nguồn vốn ODA năm 2017 (11/01/2018 07:52)

xem tiếp