Thứ năm Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đến từ khu vực nào?
Huế
Đà Nẵng
Hà Nội
Khu vực khác

Vận động viện trợ

Gửi Email In trang Lưu
Đồng chí Lý Thị Lan - Giám đốc Sở Ngoại vụ trao giấy khen ghi nhận các thành tích của tổ chức LOAN - Stiftung (CHLB Đức)

10/05/2018 17:03

Chiều 10/5/2018, đồng chí Lý Thị Lan - Giám đốc Sở cùng các trưởng, phó phòng chuyên môn, Trung tâm và cán bộ công chức, viên chức Sở Ngoại vụ đã có buổi làm việc với tổ chức LOAN-Stiftung (CHLB Đức) do bà Isabell Muller - Trưởng đại diện của tổ chức làm trưởng đoàn.

Đồng chí Lý Thị Lan - Giám đốc Sở Ngoại vụ trang Giấy khen cho bà Isabelle Muller - Trưởng đại diện tổ chức LOAN-Stiftung

Qua sự kết nối, giới thiệu của Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức, kể từ tháng 12/2015, bà Isabell Muller - Trưởng đại diện tổ chức LOAN-Stiftung (Đức) đã đến khảo sát, thực hiện hoạt động hỗ trợ nhân đạo tại tỉnh Hà Giang. Trong 2 năm hoạt động tại Hà Giang, tổ chức LOAN-Stiftung đã triển khai 12 chương trình, dự án với tổng số tiền viện trợ cho địa phương khoảng 6,8 tỷ đồng (tương đương 317.035.000 USD), trong đó:

Năm 2016, Tổ chức đã tiến hành khảo sát và triển khai 06 dự án tại xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc với tổng giá trị tài trợ hơn 3,36 tỷ đồng, tập trung vào các lĩnh vực như: xây dựng khu nhà lưu trú học sinh, nhà vệ sinh; hỗ trợ gói thiết bị cho dạy học; xây dựng điểm trường và đặc biệt là hỗ trợ 6 cháu bé mồ côi của xã Xín Cái với hình thức hỗ trợ các cháu tiền ăn, học cho tới khi học hết lớp 12 thông qua sự bảo trợ, giúp đỡ của các gia đình tại Đức.

Trong năm 2017 và 5 tháng đầu năm 2018, tổ chức tiếp tục hỗ trợ cho tỉnh Hà Giang 6 dự án với tổng giá trị hơn 3,45 tỷ đồng, tập trung vào các lĩnh vực như: Hỗ trợ nhân đạo; xây dựng Thư viện và hỗ trợ vật tư; xây dựng điểm trường. Đặc biệt, ngày 02/2/2018, tổ chức LOAN-Stiftung đã hỗ trợ nhân đạo cho Trường PTDTBT THCS Xín Cái, xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc gồm giày ấm, áo rét, chiếu, chăn ấm và đệm mùa đông cho toàn bộ học sinh của trường với tổng trị giá 253.900 triệu đồng.

Các em học sinh của trường PTDTBT THCS Xín Cái, xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc nhận quà viện trợ của tổ chức LOAN-Stiftung 

Trong thời gian hoạt động tại tỉnh Hà Giang, các dự án của tổ chức LOAN-Stiftung đã thiết thực góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục và đạo tạo tỉnh Hà Giang, giúp cho các em học sinh dân tộc thiểu số tại các huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh có điều kiện học tập tốt hơn, đồng thời đáp ứng nhu cầu dạy và học của nhà trường. Bên cạnh đó, Tổ chức còn nhiều dự án khác đang triển khai, thực hiện tại tỉnh, mang lại lợi ích trực tiếp cho cộng đồng, góp phần xóa đói, giảm nghèo cho người dân.

Để ghi nhận những kết quả của tổ chức LOAN-Stiftung và cá nhân bà Isabelle Muller đã đóng góp cho địa phương trong 2 năm qua. Đồng chí Lý Thị Lan - Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Giang đã trao Giấy khen thưởng tập thể và cá nhân có thành tích đóng góp tích cực trong công tác xã hội hóa thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh Hà Giang cho bà Isabelle Muller - Trưởng đại diện tổ chức LOAN-Stiftung nhằm tri ân những đóng góp quan trọng của bà đối với sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Điều này có ý nghĩa quan trọng, là minh chứng cho sự hợp tác thành công giữa tổ chức với tỉnh Hà Giang và tạo niềm tin cho các nhà bảo trợ Đức đối với hoạt động của tổ chức LOAN-Stiftung.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lý Thị Lan trân trọng cảm ơn tình cảm chân thành của bà Isabelle Muller, sự hỗ trợ quý báu của tổ chức LOAN Stiftung cho trẻ em nghèo của tỉnh Hà Giang và hi vọng Tổ chức sẽ tiếp tục giúp đỡ nhiều hơn nữa cho trẻ em của tỉnh để các cháu có cơ hội học tập, trưởng thành, góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Tin tưởng Tổ chức LOAN Stiftung sẽ ngày càng thành công, mối quan hệ giữa Sở Ngoại vụ Hà Giang với cá nhân bà Isabelle Muller và tổ chức LOAN-Stiftung sẽ ngày càng thân thiết, sâu đậm.

Được biết, bà Isabell Muller - Trưởng đại diện tổ chức LOAN - Stiftung có cha là người Pháp, mẹ là người Việt. Bà mang dòng máu lai Âu - Á điển hình và lớn lên giữa hai nền văn hóa này. Bà sinh năm 1964 tại Tours (Pháp) với nhũ danh Isabelle Gaucher, lớn lên trong cảnh nghèo túng tại làng quê nhỏ bé nước này. Sau khi đỗ tú tài, bà học thêm ngoại ngữ, đến năm 1985 bắt đầu hành nghề biên phiên dịch tại Đức. Mẹ của bà là bà Đậu Thị Cúc, tự là Loan, vào những năm 90 bà thường cùng mẹ về Đông Nam Á để tìm hiểu nguồn gốc nửa dòng máu Việt của mình. Năm 2016, bà thành lập Quỹ LOAN - cốt lõi của tổ chức LOAN-Stiftung để tri ân người mẹ Việt của mình. Quỹ này thực hiện các dự án từ thiện hỗ trợ cho trẻ em dân tộc thiểu số ở miền Bắc Việt Nam, trong đó có tỉnh Hà Giang.

Năm 2003 bà bắt đầu viết sách, Cuốn sách “LOAN - từ cuộc đời của một con chim Phượng Hoàng” do bà Isabelle Muller viết được NXB Trẻ ra mắt ngày 07/3/2018, là cuốn sách Best seller thuộc thể loại tự truyện trên trang Amazon Đức. Cuốn sách là thông tin nóng bỏng tính thời sự, hàm chứa nhiều bài học thông thái về cuộc sống mà bà viết về người mẹ Việt Nam của bà. Toàn bộ số tiền nhuận bút có được từ cuốn sách sẽ được bà hiến tặng cho Quỹ LOAN để tiếp tục tài trợ cho các dự án từ thiện dành cho những trẻ em nghèo khó ở Việt Nam./.

Một số hình ảnh của Tổ chức tại buổi làm việc với Sở Ngoại vụ:

Bà Isabelle Muller ký tặng sách cho CBCCVC Sở Ngoại vụ

Bà Isabelle Muller chụp ảnh kỷ niệm với CBCCVC Sở Ngoại vụ

Anh Toàn - Văn phòng Sở Ngoại vụ

Tin khác

Tổ chức Good Neighbors International Hàn Quốc (GNI) khám, chữa bệnh và hoạt động tình nguyện tại Hà Giang (30/09/2015 09:32)

xem tiếp