Thứ năm Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đến từ khu vực nào?
Huế
Đà Nẵng
Hà Nội
Khu vực khác

Hợp tác quốc tế

Gửi Email In trang Lưu
Bạn bè quốc tế nói gì về Hà Giang?

03/02/2018 14:50

(SNgV HG) - Ngày 1/2, trong khuôn khổ Hội nghị “Giới thiệu Hà Giang” do Bộ Ngoại giao và tỉnh Hà Giang phối hợp tổ chức, Đại sứ các nước tại Việt Nam cùng đại diện các tổ chức quốc tế đã bày tỏ những suy nghĩ tích cực và mong muốn được hợp tác cùng UBND tỉnh Hà Giang.

Ông Michael Croft, Trưởng Đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam. (Ảnh: Tuấn Anh)

 Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh cùng ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đồng chủ trì phần trao đổi tương tác.

Mở đầu phần tương tác, Đại sứ Italy tại Việt Nam, bà Cecillia Piccioni nhấn mạnh việc Italy muốn hỗ trợ tỉnh Hà Giang trong việc phối hợp phát triển du lịch do du lịch là một sản phẩm văn hóa mang tính toàn cầu và tiềm năng du lịch của Hà Giang là rất lớn.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang phát biểu tại phiên trao đổi. (Ảnh: Tuấn Anh)

 

Đáp lại mong muốn đó, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh đã niềm nở đón nhận và mong muốn thông qua Hội nghị này, các Đại sứ cùng với tỉnh Hà Giang kết nối những doanh nghiệp lữ hành để giúp đẩy mạnh du lịch giữa Hà Giang nói riêng và Việt Nam nói chung với bạn bè quốc tế.

Về phần mình, Đại sứ Ireland tại Việt Nam Cáit Moran cho biết, là một nước có nền nông nghiệp phát triển, Ireland rất chú trọng đến việc hỗ trợ Hà Giang trong vấn đề nông nghiệp sạch và phát triển kinh tế nông nghiệp. Ngoài ra, từ năm 2009 đến nay, Ireland đã hỗ trợ Hà Giang khoảng trên 4 triệu Euro để phát triển cơ sở vật chất như làm đường, cơ sở y tế và trường học... bởi đây là một tỉnh vùng cao khiến việc phát triển gặp không ít khó khăn.

Ông Gellert Horvath, đồng Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) lại cho rằng, Hà Giang hiện đang hiểu rất rõ được những điểm yếu của mình và đang khắc phục điều đó bằng việc chú trọng vào phát triển du lịch và nông nghiệp.

Ông Horvath cho biết, từ năm 2017, EuroCham đã và đang đẩy mạnh nguồn lực vào hỗ trợ phát triển các địa phương tại Việt Nam, hỗ trợ về công nghệ mới và đẩy mạnh phát triển bền vững. Ông bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp châu Âu sẽ ngày càng chú trọng hơn tới các địa phương này để góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển.

Theo ông Michael Croft, Trưởng Đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam thì Hà Giang được thiên nhiên ban tặng cho cảnh vật hùng vỹ, hoang sơ. Vì vậy, dưới góc nhìn của UNESCO, lãnh đạo tỉnh cần phải chú ý tới việc bảo tồn, giữ gìn và bảo vệ những vẻ đẹp đó. Đặc biệt là Công viên địa chất Toàn cầu thứ hai tại châu Á - Cao nguyên Đá Đồng Văn sắp được Đoàn chuyên gia của UNESCO tới thẩm định lần thứ 2.

Đại diện của ActionAid - liên đoàn quốc tế hoạt động trên toàn cầu vì mục tiêu xóa đói nghèo - cũng nhấn mạnh muốn tiếp tục giúp đỡ Hà Giang trong việc xóa mù chữ, phát triển các làng xã, cải tiến các dịch vụ công cộng,... Ông Jagat Ballav, Giám đốc Khu vực châu Á của ActionAid đã gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới lãnh đạo tỉnh Hà Giang và Bộ Ngoại giao Việt Nam vì sự giúp đỡ nhiệt tình để ActionAid có thể hoạt động một cách tốt nhất.

Đại sứ Ireland tại Việt Nam Cáit Moran. (Ảnh: Tuấn Anh)

Cuối phiên trao đổi, lãnh đạo tỉnh Hà Giang đã gửi lời cảm ơn tới tất cả các đại biểu đã tham dự Hội nghị, đồng thời ghi nhận những đóng góp và mong muốn hợp tác từ các đại biểu. Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh đã trân trọng mời tới tất cả các vị đại biểu tới thăm Hà Giang vào dịp Lễ hội "Chợ tình Khâu Vai" diễn ra vào ngày 27/3 Âm lịch, tức ngày 12/5 sắp tới.

Các đại biểu chụp ảnh tập thể kết thúc Hội nghị. (Ảnh: Tuấn Anh)

Hội nghị “Giới thiệu Hà Giang” do Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Hà Giang phối hợp tổ chức, là sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện giới thiệu địa phương do Bộ Ngoại giao phối hợp với các địa phương tổ chức nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh của các tỉnh, qua đó thu hút nguồn lực từ bên ngoài đầu tư vào các địa phương, nhất là những nơi vùng sâu vùng xa, giúp nâng cao cơ sở vật chất và đời sống của người dân.

baoquocte.vn

Tin khác

Tọa đàm về triển vọng hợp tác đầu tư giữa tỉnh Hà Giang với tỉnh Benguet, nước Cộng hòa Philipipines (10/11/2017 03:49)

Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh làm việc với doanh nghiệp Nhật Bản (19/09/2017 09:29)

Bức tranh đẹp về quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản (17/01/2017 10:00)

Đẩy mạnh hơn đà phát triển quan hệ đã có (13/01/2017 11:05)

Trung Quốc "coi trọng cao độ" quan hệ với Việt Nam (13/01/2017 10:59)

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bệnh viện phục hồi chức năng Hà Giang và Công ty cổ phần Công nghiệp phụ trợ Nhật Việt (28/09/2016 09:21)

Thứ trưởng Lê Hoài Trung: Địa phương cần xây dựng chiến lược về hội nhập (22/08/2016 07:53)

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty cổ phần công nghiệp phụ trợ Nhật -Việt và Trường Cao đẳng nghề Hà Giang (16/08/2016 20:12)

Hội nghị Xúc tiến thương mại biên giới năm 2016 (30/07/2016 20:13)

Viện Nghiên cứu kinh tế Việt Nam tại Nhật Bản sang thăm và làm việc tại tỉnh Hà Giang (01/07/2016 13:49)

xem tiếp