Thứ tư Ngày 17 Tháng 4 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đến từ khu vực nào?
Huế
Đà Nẵng
Hà Nội
Khu vực khác

Dịch vụ Đối ngoại

Gửi Email In trang Lưu
Công tác phiên dịch của Trung tâm đầu năm 2017

20/09/2017 07:41

(Website NVHG) - Phiên dịch là một nghề đòi hỏi yêu cầu sự chính xác, tập trung cao độ, cán bộ phiên dịch tham gia các hoạt động đối ngoại bắt buộc phải đi nhiều nơi, phiên dịch trong nhiều hoàn cảnh và lĩnh vực khác nhau. Do đó, tính chủ động và nhạy bén là điều không thể thiếu ở mỗi cán bộ phiên dịch.Cán bộ phiên dịch có tầm quan trọng như thế nào khi tham gia các cuộc họp, hội thảo, chương trình, khảo sát?

Cán bộ Trung tâm thực hiện biên phiên dịch cho khách hàng

 Thứ nhất, cán bộ phiên dịch giúp các đối tác hiểu nhau theo một cách dễ dàng hơn thông qua việc dịch nội dung và thông điệp mà người nói, người viết muốn truyền tải với người nghe.

 

Thứ hai, cán bộ phiên dịch giúp cho quá trình truyền tải nội dung diễn ra nhanh và trực tiếp. Từ đó, mọi cá nhân, tổ chức, đơn vị khi tham gia các cuộc hội đàm, hội thảo, cuộc họp… hiểu chính xác nhất, có cái nhìn khách quan nhất và nhanh nhất. Là cầu nối giúp các cơ quan, đơn vị, tổ chức có thể hợp tác, giao lưu về mọi mặt. Giúp cho nền kinh tế, văn hóa phát triển.

Cán bộ Trung tâm tham gia phiên dịch cho Sở Tài nguyên và Môi trường 

 

Với đội ngũ cán bộ phiên dịch chuyên nghiệp, trong những tháng đầu năm 2017 Trung tâm Thông tin, Tư vấn và Dịch vụ đối ngoại trực thuộc Sở Ngoại vụ Hà Giang đã cử các phiên dịch tham gia hỗ trợ các cơ quan, đơn vị của tỉnh như: Y tế, Giao thông Vận tải, Tài nguyên & Môi trường, Nông nghiệp & PTNT, Chi Cục Hải Quan cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy; Huyện ủy và UBND các huyện: Hoàng Su Phì, Vị Xuyên, thành phố Hà Giang… trong các buổi hội đàm, ký kết, khảo sát tại tỉnh và nước ngoài. Đặc biệt, cán bộ Trung tâm đã phiên dịch trong buổi hội kiến giữa đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh với đồng chí Hoàng Long Thụy - Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy, Cục trưởng Cục Tài nguyên nhân lực và An sinh Xã hội thành phố Bách Sắc, Quảng Tây và tại Hội nghị về quản lý lao động qua biên giới giữa tỉnh Hà Giang, Việt Nam và châu Văn Sơn, Trung Quốc.

 

Thanh Hoa - Trung tâm TTTV&DVĐN

Tin khác

Hội đàm lần thứ nhất giữa Sở Tư pháp tỉnh Hà Giang, Việt Nam và Cục Tư pháp châu Văn Sơn, Trung Quốc (19/09/2017 07:38)

Sở Ngoại vụ Hà Giang làm việc, trao đổi kinh nghiệm với Sở Ngoại vụ Hải Phòng,Vĩnh Phúc và Cục Ngoại vụ- Bộ Ngoại giao (08/11/2016 10:17)

Hội nghị cập nhật, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho công chức viên chức làm công tác hội nhập quốc tế tỉnh Hà Giang năm 2016 (19/09/2016 10:41)

Hội nghị tập huấn công tác đối ngoại tại huyện Đồng Văn, Mèo Vạc (29/08/2016 14:01)

Hội nghị tập huấn công tác đối ngoại tại huyện Hoàng Su Phì (07/07/2016 09:33)

xem tiếp