Thứ năm Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024

Thăm dò ý kiến

Bạn đến từ khu vực nào?
Huế
Đà Nẵng
Hà Nội
Khu vực khác

Tin tức NGOs

Gửi Email In trang Lưu
Tổ chức Phi chính phủ Plan International đồng hành cùng với sự phát triển của Hà Giang.

12/12/2016 10:37

(Website NVHG) - Hoạt động từ năm 2007 đến nay tổ chức Plan hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực: Y tế, giáo dục, Bảo vệ trẻ em, nước sạch và vệ sinh môi trường. Đầu tư về những vấn đề cấp thiết của cuộc sống trong cộng đồng dân cư cũng như trường học. Đăc biệt là trẻ em gái sinh sống tại các xã vùng sâu, vùng xa, khu vực miền núi, vùng đặc biệt khó khăn, tổ chức các chương trình tập huấn nâng cao nhận thức thu hút đông đảo cán bộ và bà con tham gia.

Thăm công trình máy lọc nước của dự án Plan huyện Hoàng Su Phì

 Đặc biệt Chương trình dự án Plan, đã đầu tư xây dựng nhiều trường lớp học cho học sinh ở các thôn vùng sâu, vùng xa, thôn đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Góp phần không nhỏ trong công tác xã hội hóa giáo dục cũng như công tác xóa đói, giảm nghèo và Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015-2020 của Chính phủ.

Ảnh hưởng và tác động của các hoạt động trên thể hiện rất rõ nét qua những thành tựu mà Plan đem lại như: đã giải quyết cơ bản vấn đề nước sinh hoạt tại trường học, làm mới và tu sửa đường cấp nước, hệ thống máng gom nước, bể tích nước....nổi bật là hệ thống lọc nước tinh khiết với công suất 250L/H, góp phần giảm các bệnh liên quan đến đường ruột cho các em học sinh tại vùng dự án.

Trong thời gian vừa qua các em học sinh (đặc biệt là trẻ em gái) đã tích cực tham gia vào buổi sinh hoạt nhóm tại trường học, với nội dung phong phú về các vấn đề vệ sinh cá nhân, quyền trẻ em, bỏ học giữa chừng, kết hôn sớm và kết hôn cận huyết... các em đã mạnh dạn, tự tin khi giao tiếp, có thể bày tỏ và chia sẻ những khó khăn đang gặp phải với thầy cô và bạn bè.

Thăm điểm trường Mầm non xã Cán Chu Phìn – huyện Mèo Vạc

Tổ chức Plan tại Hà Giang hỗ trợ về vật liệu xây dựng để bà con nhân dân tham gia làm, bảo dưỡng và quản lý các công trình, đây là mô hình được đánh giá cao và đạt hiệu quả thiết thực, cần nhân rộng mô hình đối với các xã, thôn bản khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Các công trình được xây dựng theo chương trình dự án Plan khang trang, sạch đẹp, đầy đủ trang thiết bị (bếp ăn, nhà vệ sinh, nước sạch....)

Thăm nhà lưu trú cho học sinh tại xã Tả Nhìu – huyện Xín Mần

Mặc dù vẫn còn nhiểu khó khăn, ảnh hưởng của suy thoái kinh tế dẫn đến các nguồn vốn ngày càng hạn hẹp, các dự án quy mô nhỏ, ít ngân sách nên việc một số các UBND huyện, xã, thôn bản còn chưa thực sự quan tâm. Nhưng cùng với sự nỗ lực của Văn phòng Plan Hà Giang và chính quyền địa phương cam kết mạnh mẽ, sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất đối với việc triển khai dự án tại tỉnh Hà Giang.

Đức Thắng-HTQT

Tin khác

Giới thiệu một số nhà tài trợ ODA hiện nay trên địa bàn tỉnh Hà Giang (03/06/2016 10:11)

Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh làm việc với Sở Ngoại Vụ Hà Giang về công tác phòng chống buôn bán trẻ em qua biên giới (15/12/2015 14:32)

xem tiếp