Dự án Đầu tư xây dựng công trình nhà vệ sinh sử dụng vốn PCPNN

09/04/2015 16:50

(Website NVHG) -Xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang là xã có điều kiện kinh tế rất khó khăn, đặc biệt là về cơ sở vật chất còn thiếu thốn, ảnh hưởng rất lớn đến việc dạy và học của các thầy cô giáo và các em học sinh nơi đây.Vì vậy, dự án xây dựng điểm trường Sủng Mùng có vai trò hết sức quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho nền giáo dục xã nhà.

I. Bối cảnh và sự cần thiết của dự án

1. Xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang là xã có điều kiện kinh tế rất khó khăn, đặc biệt là về cơ sở vật chất còn thiếu thốn, ảnh hưởng rất lớn đến việc dạy và học của các thầy cô giáo và các em học sinh nơi đây.Vì vậy, dự án xây dựng điểm trường Sủng Mùng có vai trò hết sức quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho nền giáo dục xã nhà.

2. Hiện nay chưa có một chương trình hay dự án nào đã và đang đầu tư vào xã đề xây dựng điểm trường Sủng Mùng của xã.

3. Những vấn đề cần giải quyết trong phạm vi của dự án đề xuất:

- Đầu tư xây dựng điểm trường Sủng Mùng thuộc trường màm non xã Lũng Chinh.

4. Những đối tượng thụ hưởng trực tiếp của dự án đề xuất

- Trực tiếp: khoảng 14 em học sinh tại điểm trường Sủng Mùng.

- Gián tiếp: Giáo viên, phụ huynh, địa phương nơi thực hiện dự án,…

II. Cơ sở đề xuất nhà tài trợ

Căn cứ vào lĩnh vực ưu tiên sử dụng viện trợ PCPNN là phát triển hạ tầng, các cơ sở xã hội vì vậy dự án đầu tư xây dựng phòng học cho học sinh mầm non là rất cần thiết và cấp bách hơn bao giờ hết.

III. Các mục tiêu của dự án.

1. Mục tiêu dài hạn

- Đầu tư xây dựng điểm trường Sủng Mùng thuộc trường mầm non Lũng Chinh, thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang đảm bảo tính bền vững và sử dụng lâu dài.

- Đảm bảo cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt tạo môi trường trong sạch để các em học sinh có thể học hành, vui chơi, sinh hoạt và phát triển toàn diện.

2. Mục tiêu ngắn hạn

- Giải quyết vấn đề thiếu phòng học tại điểm trường Sủng Mùng xã Lũng Chinh.

IV. Các kết quả chủ yếu của dự án

Các kết quả chủ yếu của dự án sẽ được theo dõi đánh giá dựa trên chỉ số thực hiện chủ yếu gồm:

- Trong 1 năm sẽ xây dựng xong và đưa vào sử dụng phòng học taị điểm trường xã Sủng Mùng.

- Số lượng học sinh tại trường được sử dụng nhà vệ sinh: 14 em

V. Cấu phần, hạng mục, hoạt động chủ yếu và dự kiến phân bổ nguồn lực của dự án

- San lấp mặt bằng.

- Cấp điện cho các phòng học.

- Xây dựng điểm trường mới với 02 phòng.

 + Tổng diện tích: 2 phòng x 45m2  = 90m2

VI. Cơ chế tài chính trong nước đối với dự án.

Sử dụng vốn viện trợ PCPNN: Tổng số vốn 500.000.000 đồng, tương đương 23,485 USD

VII. Tổ chức quản lý thực hiện dự án

1. Phương thức tổ chức quản lý thực hiện dự án: Hình thức chủ nhiệm điều hành dự án.

2. Khái quát cơ chế làm việc, quan hệ giữa các cơ quan: Cơ quan chủ quản, chủ dự án, Ban quản lý dự án, các nhà thầu, nhà tài trợ:

Chủ đầu tư giao cho ban quản lý dự án chuyên ngành tổ chức có đủ điều kiện, năng lực chuyên môn đứng ra quản lý toàn bộ quá trình chuẩn bị và thực hiện dự án xây nhà vệ sinh.

VIII. Phương án xây dựng và công nghệ dự kiến để thực hiện dự án

Dự án dự kiến được xây dựng trực tiếp trên địa bàn xóm Sủng Mùng- xã Lũng Chinh- Huyện Mèo Vạc- Tỉnh Hà Giang.

IX. Phân tích sơ bộ tính khả thi của dự án

Dự án được sự quan tâm và ủng hộ của UBND huyện, Chính quyền địa phương, Ban giám hiệu nhà trường và toàn thể nhân dân trong xã Lũng Chinh.

X. Phân tích hiệu quả dự án

Dự án xây dựng phòng học có tính bền vững rất cao tác động tích, đảm bảo về cơ sở vật chất, là môi trường dạy và học của thầy trò nơi đây.

Trên đây là dự án xây dựng công trình điểm trường Sủng Mùng thuộc trường Mầm non Lũng Chinh - xã Lũng Chinh,huyện Mèo Vạc  sử dụng vốn phi chính phủ của phòng GD&ĐT huyện Mèo Vạc./.

Phương Thuận